Federer lần thứ 5 đăng quang Indian Wells

20/03/2017 09:53 GMT+7

Roger Federer (9) tiếp tục có sự trở lại ấn tượng trong năm nay khi đã đánh bại người đàn em Stan Wawrinka (3), trong trận chung kết toàn Thụy Sỹ ở giải Indian Wells vừa diễn ra vào sáng nay (20.3, giờ VN) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/5) để có được lần thứ 5 đăng quang tại đây.

Ở nửa cuối mùa giải năm ngoái, người hâm mộ còn rất lo lắng cho sự nghiệp quần vợt của tay vợt 35 tuổi Federer khi anh bị chấn thương đầu gối và buộc phải giải phẫu để rồi lần đầu tiên trong hơn 10 năm rơi xuống vị trí thứ 17 thế giới. Tuy nhiên, Federer đã đánh tan mọi nghi ngờ đó bằng việc có được danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của mình khi thắng Rafael Nadal để giành danh hiệu Úc mở rộng.

Tại giải Masters 1.000 Indian Wells, trong khi các tay vợt hàng đầu như Andy Murray hay Novak Djokovic đều tiếp tục thi đấu không tốt thì Federer vẫn giữ được một phong độ cao để tiếp tục lọt đến trận chung kết và gặp người đồng hương Wawrinka. Trong trận chung kết này, Federer vẫn là người bản lĩnh hơn và với bàn bẻ giao bóng duy nhất trong ván đầu đầu tiên, anh có được chiến thắng 6/4.

Wawrinka chưa thể có thêm trận thắng trước Federer AFP

Ở ván thứ hai, cho dù Wawrinka đã sớm có bàn bẻ giao bóng của Federer nhưng sự xuất sắc của tay vợt 35 tuổi đã giúp anh cân bằng được điểm số. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 12, Federer một lần nữa bẻ bàn giao bóng của Wawrinka để giành luôn chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 20 phút thi đấu. Với chiến thắng này, Federer đã trở thành tay vợt lớn tuổi nhất trong lịch sử giành danh hiệu Masters 1.000 ở tuổi 35 kể từ sau lần lên ngôi Cincinnati Masters 2004 của Andre Agassi ở 34 tuổi.

Phát biểu sau chiến thắng này, Federer đã nói: “Tôi lại có thêm một tuần tuyệt vời nữa. Tôi vẫn còn tiếp tục thi đấu tốt. Nhưng tôi hy vọng cơ thể mình còn tiếp tục cho phép thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa. Tôi đã thi đấu tại đây từ năm 17 tuổi và cảm giác vô địch vẫn luôn tuyệt vời".

Lần thứ 5 đăng quang Indian Wells, Federer đạt đến cột mốc 25 chức vô địch Masters 1.000 và đây cũng là danh hiệu ATP thứ 90 trong sự nghiệp của "Huyền thoại sống". Bên cạnh đó, chiến thắng này cũng sẽ giúp Federer ít nhất được vươn lên vị trí số 6 thế giới khi bảng xếp hạng được công bố trong ngày hôm nay. Đây cũng là trận thắng thứ 20 của Federer trong 23 lần đối đầu với người đàn em Wawrinka.

Vesnina bất ngờ đăng quang giải nữ AFP

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ đã tiếp tục xảy ra khi tay vợt Elena Vesnina (14) đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 8 Svetlana Kuznetsova với tỷ số 2-1 (6/7, 7/5, 6/4) trong trận chung kết toàn Nga để lần đầu tiên có được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Vesnina chính là tay vợt đã loại được cả Angelique Kerber lẫn Venus Williams (Mỹ, 12) trên con đường đăng quang giải đấu này.

Hai tay vợt nam hàng đầu thế giới là Andy Murray và Novak Djokovic sẽ vắng mặt tại giải Masters 1.000 Miami sẽ diễn ra trong tuần tới khi cả hai đều bị chấn thương khuỷu tay. “Tôi xin lỗi người hâm mộ đã mua vé để xem tôi thi đấu ở Miami Open. Đáng buồn thay, tôi đã bị chấn thương và sẽ không thể thi đấu tại đây", ngôi sao người Serbia cho biết trên trang Twitter của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.