Federer lập cú đúp sau khi hạ Djokovic

06/07/2012 22:24 GMT+7

(TNO) "Tàu tốc hành" Roger Federer đã chứng minh được ở tuổi 30 nhưng anh vẫn còn đầy sức sống, sau khi hạ tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trong trận bán kết đơn nam Wimbledon 2012.

(TNO) "Tàu tốc hành" Roger Federer đã chứng minh được ở tuổi 30 nhưng anh vẫn còn đầy sức sống, sau khi hạ tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trong trận bán kết đơn nam Wimbledon 2012.

>> Federer – Djokovic: Cuộc quyết đấu giữa quá khứ và hiện tại
>> Federer cân bằng kỷ lục của Jimmy Connors
>> Federer vượt qua kỷ lục của Agassi

 
Roger Federer (phải) đang tiến gần đến danh hiệu vô Wimbledon thứ 7 - Ảnh: AFP

"Tàu tốc hành" mất 2 giờ 32 phút để đáp đến ga... chung kết bằng thắng lợi 3-1 (6/3, 3/6, 6/4, 6/3) và qua đó chiếm luôn vị trí số 1 thế giới của chính Novak Djokovic.

Trước khi trận đấu được xem là chung kết sớm diễn ra, Djokovic gặp áp lực khá lớn khi phải có chiến thắng để hy vọng bảo vệ chức vô địch và cả vị trí số 1 thế giới của mình.

Trong khi đó, Roger Federer thoải mái hơn vì nếu giành chiến thắng trước Djokovic, chẳng những anh sẽ giành lại vị trí số 1 thế giới đã đánh mất từ ngày 25.5.2010 mà còn nuôi hy vọng lần thứ 7 lên ngôi tại Wimbledon để cân bằng kỷ lục của Pete Sampras.

Bước vào trận đấu đáng chú ý này, cả hai tay vợt đều khởi đầu khá thận trọng, thăm dò lẫn nhau. Trận đấu chỉ được cởi mở hơn khi Federer bẻ được bàn giao bóng sau quả phải tay tự đánh hỏng của Djokovic để vượt lên dẫn trước 4/2.

Sau bàn đấu này, Federer tỏ ra thoải mái hơn khi liên tục tung ra những quả giao bóng cực mạnh lẫn quả phải tay hiểm hóc để kết thúc ván thứ nhất với điểm số 6/3 chỉ trong 24 phút.

Ở ván thứ hai, tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã có lợi thế khi thắng được bàn mà Federer cầm giao bóng bằng những quả trả giao bóng cực tốt. Djokovic tiếp tục duy trì được lợi thế điểm số và kết thúc ván hai 6/3 để cân bằng tỷ số 1-1 sau hai ván đấu.

 
Roger Federer sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới vào thứ hai tuần tới - Ảnh: AFP

Trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn khi cả hai bắt đầu ván thứ ba bằng những cú đánh rất quyết liệt. Trong bàn thứ sáu khi điểm số đang là 2/3 và Djokovic cầm giao bóng, Federer có cơ hội vượt lên nhưng anh lại không tận dụng được. Bàn đấu này được xem là hấp dẫn và gây cấn nhất từ đầu trận đấu.

Khi điểm số đang là 4/5, Djokovic cầm giao bóng, lúc này bản lĩnh của cựu số 1 thế giới đã giúp Federer giành chiến thắng 6/4 bằng những pha tấn công đẹp mắt để một lần nữa dẫn trước 2-1.

Sau khi để thua ván thứ ba, Djokovic khởi đầu ván tư với tâm lý không được thoải mái. Ở phần sân đối diện, Federer lại tỏ ra hưng phấn hơn và anh xuất sắc bẻ bàn giao bóng của Djokovic để vượt lên dẫn trước 3/0. Đến lúc này, Federer đã thi đấu quá tốt trong những bàn mình cầm giao để rồi kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3 và kết quả chung cuộc là tay vợt Thụy Sỹ giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Không thể che giấu được niềm vui vô bồ, Federer phát biểu với Reuters: “Tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời tại một giải đấu khó khăn. Tôi nghĩ Novak đã chơi tốt, hai ván đầu tiên đã diễn ra rất nhanh và ván thứ ba chính là chìa khóa của trận đấu. Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng trong trận đấu này”.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.