Federer lập kỷ lục 3 lần đăng quang Hopman Cup

06/01/2019 12:16 GMT+7

Roger Federer (Thụy Sĩ) đã tạo ra kỷ lục khi rở thành tay vợt đầu tiên trong làng banh nỉ khi có được 3 danh hiệu tại giải nam nữ phối hợp Hopman Cup sau trận thắng trước Đức với tỷ số 2-1 trong trận chung kết diễn ra trong ngày 5.1 (Giờ VN).

Đây là giải đấu thứ hai liên tiếp Federer đứng cùng người đồng hương nữ Belinda Bencic để tham dự giải đấu này. Tại giải đấu này năm ngoái, cặp đôi người Thụy Sĩ đã đánh bại chính Alexander Zverev và Angelique Kerber của đội Đức trong trận chung kết để đăng quang giải đấu. Ở giải năm nay, cả Zverev lẫn Kerber đều đã thi đấu rất tốt để một lần lọt vào chung kết và có cơ hội để phục thù trước Thụy Sĩ.
Tuy nhiên, rào cản lớn của Đức vẫn là một Federer đang thi đấu rất hay cùng một kinh nghiệm bản lĩnh của “huyền thoại sống”. Ở giải đấu này, Federer đã không để thua một ván đấu nào trước các tay vợt Frances Tiafoe (Mỹ), Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) va Cameron Norrie (Anh). Trong trận chung kết, Federer một lần nữa đã giúp cho Thụy Sĩ có khởi đầu tốt bằng chiến thắng 2-0 (6/4, 6/2) trước Zverev.
Federer vẫn thi đấu với phong độ rất cao AFP
Ở trận đấu đơn nữ sau đó, tay vợt người Đức Kerber đã giúp Đức cân bằng được tỷ số bằng chiến thắng 2-0 (6/4, 7/6) trước Bencic. Trận chung kết năm nay phải giải quyết bằng trận đôi nam nữ và với sự xuất sắc của Federer, cặp đôi người Thụy Sĩ đã đánh bại Đức với tỷ số 2-1 để lần thứ hai liên tiếp đăng quang giải đấu này.
Phát biểu sau giải đấu, Federer đã nói: “Tôi rất vui và tự hào được đại diện cho đất nước của tôi. Đó là một niềm vui lớn khi được hợp tác với Belinda. Tôi đã rất hạnh phúc khi mình đã thi đấu rất tốt trong những ngày tại đây với những màn trình diễn như thế này. Tôi rất hài lòng về kỷ lục 3 lần vô địch giải đấu này, nhưng tôi đã không đến đây vì điều đó”.
Bencic cũng góp công lớn cho Thụy Sĩ AFP
Với chiến thắng này, Federer và Bencic cũng là cặp đôi đầu tiên trong lịch sử 31 năm của giải đấu bảo vệ được danh hiệu của mình. Trong khi đó, Federer đã trở thành tay vợt đầu tiên có 3 danh hiệu tại đây khi đã cùng Martina Hingis lên ngôi giải đấu này vào năm 2001.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.