Federer mời huyền thoại Stefan Edberg làm HLV

28/12/2013 08:20 GMT+7

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer tiếp tục trào lưu 'khai thác' những huyền thoại làng banh nỉ khi bổ nhiệm cựu số 1 thế giới Stefan Edberg vào đội ngũ huấn luyện của mình chuẩn bị cho mùa giải mới.

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer tiếp tục trào lưu 'khai thác' những huyền thoại làng banh nỉ khi bổ nhiệm cựu số 1 thế giới Stefan Edberg vào đội ngũ huấn luyện của mình chuẩn bị cho mùa giải mới.

>> Nhà Federer tăng cường 'lực lượng
>> Roger Federer... giả xuất hiện tại Trung Quốc
>> Federer ăn mặc phong cách nhất làng quần vợt

Federer mời huyền thoại Stefan Edberg làm HLV
Edberg sẽ trở thành một thành viên trong đội ngũ huấn luyện của Federer - Ảnh: AFP

Ngay sau quyết định trên, Federer, tay vợt đang giữ kỷ lục đoạt 17 danh hiệu Grand Slam, vui mừng cho biết Edberg chính là thần tượng thời thơ ấu của mình và cựu tay vợt 49 tuổi người Thụy Điển sẽ làm việc với anh cùng HLV Severin Luthi trong 10 tuần, bắt đầu từ Úc mở rộng 2014.

“Stefan (Edberg) đã đồng ý làm việc với tôi trong ít nhất 10 tuần, kể từ Úc mở rộng năm tới ở Melbourne. Anh ấy chính là người hùng thời thơ ấu của tôi và tôi thực sự muốn giành thời gian để học hỏi từ anh ấy”, tay vợt số 6 thế giới Federer nói với Reuters.

Edberg từng giành 2 danh hiệu Úc mở rộng (1985, 1987), 2 lần đăng quang Wimbledon năm 1988 và 1990, trước khi chinh phục Mỹ mở rộng trong 2 năm 1991 và 1992. Sự có mặt của Edberg trong đội ngũ huấn luyện của Federer đem lại nhiều sự thú vị cho mùa giải mới khi ngoài những cuộc tranh tài trên mặt sân, còn là sự đấu trí và tái hiện tuyệt chiêu của những tay vợt nổi tiếng một thời trên hàng ghế HLV của các tay vợt hàng đầu thế giới.

Trước đó, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic bất ngờ thông báo việc thuê tay vợt huyền thoại người Đức Boris Becker (người 6 lần vô địch Grand Slam) làm HLV. Tay vợt Pháp Richard Gasquet “kết duyên” với Sergi Bruguera (người từng 2 lần đăng quang Pháp mở rộng), Marin Cilic với huyền thoại đồng hương Croatia Goran Ivanisevic, còn tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori vừa đăng ký HLV mới là Michael Chang, người chiến thắng Pháp mở rộng 1989.

Boris Becker làm HLV cho Novak Djokovic
Becker đã trở thành HLV của Djokovic - Ảnh: AFP

Ngoài ra, một cựu tay vợt đồng hương nổi tiếng của Edberg là Magnus Norman cũng trở thành HLV của tay vợt số 8 thế giới người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka.

Năm ngoái, Andy Murray cũng đã hợp tác khá thành công với huyền thoại người Mỹ Ivan Lendl và hiện vẫn song hành cùng nhau. Sắp tới, nhiều khả năng tay vợt số 2 của Tây Ban Nha David Ferrer sẽ bổ nhiệm một huyền thoại khác vào đội ngũ huẫn luyện sau khi chia tay HLV lâu năm Javier Piles.

Trước trào lưu bổ nhiệm các huyền thoại làm HLV, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal lại tỏ ra khá thờ ơ khi nhấn mạnh rằng những thành công của anh đều xuất phát từ một đội ngũ huấn luyện. Theo đó, từ nhỏ đến nay, Nadal được huấn luyện bởi ông chú Toni.

Ở diễn biến khác, Nadal đã nhận thất bại đầu tiên trong hành trình chuẩn bị cho mùa giải mới khi thua Ferrer sau 2 ván với cùng điểm số 4/6 ở bán kết giải Mubadala World Tennis Championship diễn ra Abu Dhabi. Ở trận chung kết, Ferrer sẽ đụng độ Djokovic, người vượt qua Jo-Wilfried Tsonga với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.