Federer rút lui khỏi giải Madrid Open vì chấn thương lưng

03/05/2016 12:27 GMT+7

'Tàu tốc hành' Roger Federer lại tiếp tục rút lui vào chót tại giải Madrid Open khi bị chấn thương lưng trong lúc tập luyện tại đây. Đây là giải đấu thứ tư Federer phải rút lui trong năm nay.

'Tàu tốc hành' Roger Federer lại tiếp tục rút lui vào chót tại giải Madrid Open khi bị chấn thương lưng trong lúc tập luyện tại đây. Đây là giải đấu thứ tư Federer phải rút lui trong năm nay. 

Federer tiếp tục bị chấn thương - Ảnh: AFP

Sau phẫu thuật đầu gối và bị đau dạ dày vào đầu năm nay, tay vợt 34 tuổi đã trở lại với giải đấu Monte Carlo Masters và anh đã thua Jo-Wilfried Tsonga ở vòng tứ kết. Với việc tiếp tục bị chấn thương, người hâm mộ đã lo ngại cho “huyền thoại sống” khi giải Pháp mở rộng chỉ còn có 3 tuần nữa là khởi tranh.

Tuy nhiên Federer đã cho biết trên AFP: “Tôi rất thất vọng khi một lần nữa phải rút lui một giải đấu. Chấn thương là điều bình thường trong thể thao và tôi biết sẽ làm như thế nào để có sự trở lại tốt hơn. Nhưng tôi muốn có sự an toàn và nghỉ ngơi để đến với giải Rome Masters”.

Cũng tại vòng 1 đơn nam diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (3.5, giờ VN), các hạt giống hang đầu như Novak Djokovic (Serbia, 1), Andy Murray (Anh, 2) hay Rafael Nadal vẫn chưa có trận ra quân của mình. Tuy nhiên, các hạt giống khác như David Ferrer (Tây Ban Nha, 9), Milos Raonic (Canada, 11) hay Gilles Simon (Pháp, 16) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.

Nhưng bất ngờ đầu tiên cũng xảy ra ở nội dung đơn nam khi hạt giống số 12 David Goffin (Bỉ) đã bất ngờ để thua 1-2 (6/7, 6/2, 6/7) trước tay vợt từng đến Việt Nam tham gia giải Men's Future F3 là Lucas Pouille (Pháp, hạng 58 thế giới).

Hạt giống số 3 Muguruza gây thất vọng - Ảnh: AFP

Ở vòng 2 nội dung đơn nữ, bất ngờ lớn tiếp tục xảy ra khi hạt giống số 3 Garbine Muguruza của nước chủ nhà lại để thua ngược 1-2 (7/5, 6/7, 3/6) trước Irina-Camelia Begu (Romania, hạng 34 thế giới). Như vậy, sau thất bại của Agnieszka Radwanska (Ba Lan) và Angelique Kerber (Đức, 2) ở vòng 1, thì ở giải đấu này cả 3 hạt giống hàng đầu đều bị loại sớm.

Cùng cảnh ngộ với Muguruza còn có các hạt giống khác như Elina Svitolina (Ukraine, 12), Karolina Pliskova (CH Czech, 13), Ana Ivanovic (Serbia, 14) và Sloane Stephens (Mỹ, 16) cũng sớm bị loại ở giải đấu này.

Azarenka đang có phong độ rất tốt - Ảnh: AFP

Trong khi đó, cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, 4) vẫn đang có sự trở lại rất ấn tượng khi đánh bại Alize Cornet (Pháp, hạng 48 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) để có trận đấu thứ 16 bất bại của mình sau khi liên tiếp đăng quang tại Indian Wells và Miami. Cùng có chiến thắng ở vòng đấu này còn có Petra Kvitova (CH Czech, 5) khi cô đánh bại Elena Vesnina (Nga, hạng 55 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 6/3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.