Federer rút lui khỏi Olympic vì chấn thương

27/07/2016 07:45 GMT+7

Tay vợt huyền thoại Roger Federer đã không thể tranh tài trong kỳ Olympic Rio 2016 sắp tới vì cần thêm thời gian để chữa trị chấn thương đầu gối. Anh cũng sẽ vắng mặt trong các giải đấu còn lại trong năm nay.

Theo Sport Mail, Federer đã quyết định rút lui khỏi Olympic Rio 2016. Đây là một quyết định mà theo tay vợt người Thụy Sĩ là "rất khó khăn" bởi đây có thể là kỳ Thế vận hội cuối cùng mà anh có thể tranh tài nhằm tìm kiếm chiếc huy chương vàng nội dung đơn nam.
Federer từng 4 lần tham dự Olympic từ năm 2000 đến 2012. Thành tích tốt nhất của anh là vào đến trận chung kết ở kỳ Olympic cách đây 4 năm. Tuy nhiên, ở Thế vận hội được tổ chức ở London, "huyền thoại sống" người Thụy Sĩ lại để thua tay vợt chủ nhà Andy Murray. Dù vậy, ở nội dung đôi nam, Federer từng giành huy chương vàng ở Olympic Bắc Kinh 2008.

tin liên quan

Nadal, Federer và Murray bỏ giải Rogers Cup vì Olympic
Ban tổ chức giải Roger Cup đang cảm thấy lo lắng khi nhiều tên tuổi như Roger Federer, Rafael Nadal và Andy Murray đồng loạt rút lui khỏi sân chơi này nhằm chuẩn bị cho Olympic Rio 2016.
Vào hôm qua, Federer đã ra thông báo rằng anh sẽ không thể thi đấu trong phần còn lại của mùa giải này vì cần thời gian để chữa trị chấn thương đầu gối.
"Thật đáng thất vọng khi tôi không thể đại diện cho Thụy Sĩ tranh tài ở kỳ Olympic sắp diễn ra ở Rio. Tôi cũng không thể thi đấu trong các giải còn lại trong năm. Sau khi tham khảo ý kiến từ các bác sĩ và ban huấn luyện, tôi đã phải đưa ra một quyết định rất khó khăn là không thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2016. Tôi sẽ phải tập trung chữa trị chấn thương đầu gối", Sport Mail dẫn lời Federer.
Federer (trái) từng giành HCB đơn nam ở Olympic 2012 AFP
Federer từng phải lên bàn mổ hồi đầu năm nay để chữa trị chấn thương ở đầu gối chân trái. Chấn thương này anh mắc phải khi tắm cho hai cô con gái sinh đôi. Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi, anh trở lại thi đấu tại giải Monte Carlo vào tháng 4 vừa qua.
Tuy nhiên, khi trong trận thua Milos Raonic ở Wimbledon hồi tháng 6 vừa qua, Federer đã bị ngã rất nặng và cú ngã này đã khiến cho chấn thương của anh trở nên nặng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.