Federer sẽ gặp khó tại giải Úc mở rộng

15/01/2016 14:30 GMT+7

Sáng nay (15.1, giờ VN), ban tổ chức giải Úc mở rộng đã tổ chức bốc thăm chia nhánh cho các tay vợt tham dự. Theo đó, ‘huyền thoại sống’ của làng banh nỉ thế giới Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) có thể sẽ gặp hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) tại vòng bán kết.

Sáng nay (15.1, giờ VN), ban tổ chức giải Úc mở rộng đã tổ chức bốc thăm chia nhánh cho các tay vợt tham dự. Theo đó, ‘huyền thoại sống’ của làng banh nỉ thế giới Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) có thể sẽ gặp hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) tại vòng bán kết.

Djokovic chỉ có thể gặp khó khăn ở tứ kết giải Úc mở rộng - Ảnh: AFP

Nhánh đấu của đương kim vô địch Djokovic được xem là khá nhẹ nhàng khi không phải gặp tay vợt tên tuổi nào. Khó khăn chỉ có đến đến với tay vợt 5 lần vô địch tại vòng tứ kết khi đối thủ của anh sẽ là Kei Nishikori (Nhật Bản, 7). Tại vòng 1, Djokovic sẽ gặp tay vợt trẻ đang lên người Hàn Quốc Chung Hyeon (Hạng 51 thế giới).

Thì với việc bị mất vị trí số 2 thế giới về tay Andy Murray (Anh) vào cuối mùa giải trước đã khiến Federer gặp bất lợi trong kết quả bốc thăm của giải đấu Grand Slams đầu tiên trong năm. Ở vòng 1, Federer sẽ có trận ra quân với Nikoloz Basilashvili (Georgia, hạng 117 thế giới). 

Federer sẽ gặp nhiều đối thủ mạnh trước khi đối đầu Djokovic ở bán kết - Ảnh: AFP

Nếu không có bất ngờ xảy ra thì đối thủ những đối thủ được dự kiến của Federer kế tiếp sẽ là “con ngựa chứng” Alexandr Dolgopolov (Ukraine, hạng 36 thế giới) ở vòng 2, Grigor Dimitrov (Bungria, 27) ở vòng 3 và vòng 4 là David Goffin (Bỉ, 15) trước khi gặp Tomas Berdych (CH Czech, 6) ở tứ kết. 

Tại nhánh dưới của “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5), nếu không có bất lớn xảy ra, thì đối thủ ở tứ kết của anh sẽ là hạt giống số 4 Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ). Trong khi đó, hạt giống số 2 Murray có thể sẽ gặp tay vợt của nước chủ nhà Bernard Tomic (16) và David Ferrer (Tây Ban Nha, 8) ở tứ kết trước khi gặp nhánh đấu của Nadal và Wawrinka ở bán kết.

Serena đang gặp vấn đề với chấn thương - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, hai tên tuổi lớn của quần vợt nữ thế giới là Serena Williams (Mỹ, 1) và Maria Sharapova (Nga, 5) có thể sẽ đối đầu với nhau sớm tại vòng tứ kết. Tuy nhiên, hai tay vợt này đang gặp vấn dề về chấn thương khi Serena buộc phải rút lui khỏi giải Hopman Cup do đau đầu gối trái và Sharapova cũng bỏ giải Brisbane khi bị đau khủy tay trái. 

Tại nhánh đấu dưới sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt của các tay vợt như Simona Halep (Romania, 2), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3), Venus Williams (Mỹ, 8) hay cựu vô địch Victoria Azarenka (Belarus, 14)…để tìm chiếc vé vào chung kết.

Giải Úc mở rộng năm nay sẽ được bắt đầu từ ngày 18 đến ngày 31.1 được trực tiếp trên kênh K+ với tổng tiền thưởng lên đến 44 triệu đô la Úc, tăng 10% so với giải đấu năm trước. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.