Federer sớm vào vòng 3 giải Cincinnati Masters

19/08/2015 10:33 GMT+7

(TNO) Roger Federer đã trở lại thi đấu và dễ dàng giành quyền vào vòng 3 giải Cincinnati Masters sau khi đánh bại Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, hạng 22 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/4).

(TNO) Roger Federer đã trở lại thi đấu và dễ dàng giành quyền vào vòng 3 giải Cincinnati Masters sau khi đánh bại Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, hạng 22 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/4).

Isner sớm phải chia tay khán giả nhà - Ảnh: AFP

Tại vòng 1 giải Cincinnati Masters diễn ra đêm qua và rạng sáng nay đã có những bất ngờ xảy ra khi các hạt giống như Milos Raonic (Canada, 9), John Isner (Mỹ, 11) hay Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, hạng 19 thế giới) đã sớm nói lời chia tay với giải đấu.

Gây thất vọng nhất chính là thất bại của Raonic trước tay vợt Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, hạng 23 thế giới) với tỷ số 0-2 (6/7, 4/6). Tại giải đấu Rogers Cup hồi tuần trước trên sân nhà, Raonic cũng đã bị loại sớm trước tay vợt Ivo Karlovic. Trong khi đó, hạt giống số 11 Isner cũng để thua 0-2 (3/6, 6/7) trước người đồng hương Sam Querrey (Mỹ, hạng 34 thế giới) và Tsonga đã thất bại 1-2 (6/4, 3/6, 4/6) trước Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 43 thế giới).

Federer vẫn duy trì được phong độ ổn định - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, tâm điểm của ngày thi đấu này chính là sự xuất hiện trở lại của hạt giống số 2 Roger Federer (Thụy Sỹ) trong trận đấu sớm của vòng 2 gặp Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, hạng 22 thế giới). Tay vợt vừa bước sang tuổi 34 Federer đã không thi đấu kể từ sau trận chung kết Wimbledon với Novak Djokovic.

Ở trận đấu này, Federer vẫn thi đấu rất ổn định bằng những cú đánh rất uy lực cùng những quả giao bóng mạnh mẽ để hoàn toàn áp đảo đối phương để giành được chiến thắng sau hai ván đều với điểm số 6/4 để sớm bước vào vòng 3. Trong cả trận đấu, Federer đã có đến 10 cơ hội bẻ bàn giao bóng của Agut và anh đã tận dụng được 2 cơ hội ở cả hai ván đấu. Ngược lại, “tàu tốc hành” đã không cho Agut có được 1 cơ hội nào để bẻ bàn giao bóng của mình.

Cũng ở trận đấu sớm của vòng 2, đương kim vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic (Croatia, 7) đã đánh bại Joao Sousa (Bồ Đào Nha, hạng 44 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) và Grigor Dimitrov (Bungaria, 16) vượt qua Vasek Pospisil (Canada, hạng 47 thế giới) trong cả hai ván đấu đều bằng bàn tie-break.

Navarro bị loại ngay ở vòng 1 - Ảnh: AFP

Tương tự giải nam, ở nội dung đơn nữ cũng có khá nhiều hạt giống bị loại sớm ở vòng 1 như Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 10), Angelique Kerber (Đức, 11), Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 13) hay Sara Errani (Ý, 16). 

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, Victoria Azarenka (Belarus, hạng 21 thế giới) đã dễ dàng đánh bại tay vợt của nước chủ nhà Lauren Davis (hạng 85 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2). Người đẹp Eugenie Bouchard (Canada, hạng 24 thế giới) vượt qua Kateryna Bondarenko (Ukraina, hạng 103 thế giới) trong cả hai ván đều với điểm số 7/6. Trong khi đó, tay vợt kỳ cựu Venus Williams (Mỹ, hạng 22 thế giới) đã xin rút lui trong trận đấu gặp Ana Ivanovic (Serbia, 6).

Đêm nay và rạng sang mai (20.8, giờ VN), giải đấu sẽ nóng bỏng hơn với sự ra quân của các tay vợt hang đầu như Novak Djokovic, Andy Murray, Stan Wawrinka và Rafael Nadal của giải nam cùng Serena Williams, Simona Halep hay Petra Kvitova của nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.