Federer tái đấu Nadal tại Madrid

16/05/2010 11:33 GMT+7

(TNO) Hai tay vợt Roger Federer và Rafael Nadal cùng giành chiến thắng tại loạt trận bán kết giải quần vợt Madrid Open (Tây Ban Nha) diễn ra đêm qua rạng sáng nay (16.5, giờ VN), để tiến tới trận đấu được chờ đợi nhất trong một năm qua.

(TNO) Hai tay vợt Roger Federer và Rafael Nadal cùng giành chiến thắng tại loạt trận bán kết giải quần vợt Madrid Open (Tây Ban Nha) diễn ra đêm qua rạng sáng nay (16.5, giờ VN), để tiến tới trận đấu được chờ đợi nhất trong một năm qua.

 Federer
Federer (ảnh) quyết chứng minh sức mạnh của mình trước Nadal trên mặt sân đất nện - Ảnh: Reuters

Vậy là hai "kỳ phùng địch thủ" này đã lại gặp nhau sau đúng một năm đầy thăng trầm. Năm ngoái, chính tại Madrid Masters này, "tàu tốc hành Thụy Sĩ" Federer (hiện là số 1 thế giới) khi ấy đang chìm trong thất vọng sau một loạt thất bại liên tiếp đã xuất sắc hạ gục "vua sân đất nện" của Tây Ban Nha Nadal (3) để lên ngôi ngay trên sân nhà của đối phương.

Với chiến thắng trên, Federer sau đó đã vững tinh thần để tiến tới giành liên tiếp hai giải Grand Slam trong năm 2009 tại Roland Garros và tại Wimbledon cùng giải Úc mở rộng hồi đầu năm nay để thiết lập nên một loạt kỷ lục mới như trở thành tay vợt đoạt nhiều giải Grand Slam nhất trong lịch sử (16 giải) và thâu tóm đủ bộ sưu tập 4 giải trong hệ thống giải đấu danh giá nhất thế giới này.

Năm nay, tình huống đó lập lại với Nadal, khi sau một thời gian thi đấu trầy trật vì chấn thương, anh đang rất khát khao có được chiến thắng ở giải đấu quê nhà này để tạo niềm tin cho việc đòi lại ngôi "vua" đã mất tại giải Grand Slam thứ hai trong năm - Roland Garros sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 này.

Nadal
Nadal (ảnh) sẽ đòi được món nợ thua Federer hồi năm ngoái? - Ảnh: Reuters

Ở loạt trận bán kết rạng sáng nay, mặc dù khá khó khăn nhưng Federer cũng đã có trận toàn thắng thứ 10 trước tay vợt chủ nhà David Ferrer (12) với tỷ số 7-5, 3-6, 6-3; còn Nadal có trận toàn thắng thứ sáu trước đồng hương Nicolas Almagro (35) với tỷ số 4-6, 6-2, 6-2. Cuộc đối đầu đầy hấp dẫn sắp tới giữa Federer và Nadal là lần thứ 21 hai tay vợt này gặp nhau. Hiện tỷ số đối đầu là 13/7 nghiêng về tay vợt của xứ sở sương mù.

* Ở nội dung đơn nữ, rạng sáng nay cũng đã xác định được hai tay vợt có mặt tại trận chung kết. Hạt giống số 4 của Mỹ Venus Williams (3) dễ dàng vượt qua tay vợt Israel Shahar Peer (22) với tỷ số 6-3, 6-0 trong trận đấu chỉ kéo dài 66 phút, để hướng đến ngôi vô địch thứ 44 trong sự nghiệp.

Trong khi đó, tay vợt Pháp Aravane Rezai (24) lấy vé vào chơi trận chung kết lớn nhất trong sự nghiệp khi đối thủ ở bán kết của cô là Lucie Safarova (CH Czech, 30) bỏ cuộc do chấn thương lúc trận đấu vừa kết thúc set 1 với tỷ số 6-1 nghiêng về Rezai. Hiện Venus và Rezai đã gặp nhau hai lần, đều trong năm 2007, và chiến thắng chia đều cho cả hai.

Venus - Rezai
Venus (trái) với kinh nghiệm dày dạn của mình nhiều cơ hội sẽ lên ngôi trước Rezai - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>>  Federer trước "bức tường" Tây Ban Nha
>> Federer và Nadal thẳng tiến tại Madrid
>> Serena bị hạ gục tại Madrid Open
>> Wozniacki bị loại, Federer thắng trận đầu
>> Safina bị truất ngôi tại Madrid
>> Henin và Sharapova sớm dừng chân tại Madrid
>> Kuznetsova lại gây thất vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.