Federer thắng dễ, Murray gặp khó

02/09/2012 11:31 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Roger Federer tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng khi dễ dàng loại hạt giống số 25 Fernando Verdasco sau ba ván (6/3, 6/4, 6/4), trong lượt trận thuộc vòng 3 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.9, giờ VN).

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Roger Federer tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng khi dễ dàng loại hạt giống số 25 Fernando Verdasco sau ba ván (6/3, 6/4, 6/4), trong lượt trận thuộc vòng 3 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.9, giờ VN).

>> Laura Robson bất ngờ đánh bại Li Na
>> Jo-Wilfried Tsonga dừng bước ở vòng 2
>> Kim Clijsters thua sốc trước tay vợt vô danh

Roger Federer giành quyền vào vòng 4 giải Mỹ mở rộng 2012
Federer tỏ ra vượt trội so với Verdasco - Ảnh: Reuters

Nếu được chỉ ra một điểm khác biệt giữa chiến thắng của Federer trước Verdasco hôm nay và Bjoern Phau ở vòng đấu trước, có lẽ đó chỉ là yếu tố thời gian. Trên sân Arthur Ashe, tay vợt từng 5 lần vô địch Mỹ mở rộng phải cần đến hơn hai giờ đồng hồ mới đánh bại được đại diện đến từ Tây Ban Nha.

Trận này, Federer tiếp tục duy trì được sự lợi hại trong những lần nắm quyền giao bóng khi giành đến 87% tỷ lệ ăn điểm trong lần giao bóng một. Suốt ba ván đấu, tay vợt số 1 thế giới chỉ duy nhất một lần đứng trước ngưỡng cửa để thua trong bàn cầm giao bóng trước Verdasco.

Bên cạnh đó, khả năng lên lưới của ngôi sao người Thụy Sỹ cũng phát huy tính hiệu quả đáng kể với 26/27 điểm trên lưới có được, đạt tỷ lệ 96%.

Hạ Verdasco một cách thuyết phục, Federer đánh dấu cột mốc năm thứ 12 liên tiếp góp mặt ở vòng 4 của giải Grand Slam diễn ra trên đất Mỹ. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ được xác định sau cặp đấu được đánh giá khá cân tài cân sức giữa hạt giống số 23 của nước chủ nhà Mỹ, Mardy Fish và số 16, Gilles Simon đến từ Pháp.

Andy Murray thắng Feliciano Lopez tại giải Mỹ mở rộng 2012
Andy Murray gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Feliciano Lopez - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tay vợt nằm chung nhánh với Roger Federer là Andy Murray cũng tìm được trận thắng thứ 250 trong sự nghiệp trên mặt sân cứng nhờ vượt qua hạt giống 30 Feliciano Lopez với tỷ số 3-1 (7/6, 7/6, 4/6, 7/6) một cách đầy khó nhọc.

Sau trận đấu, Murray cho biết độ ẩm đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của anh. Ngoài ra, chủ nhân của tấm huy chương vàng Olympic London 2012 vừa qua cũng thừa nhận không có được thể lực tốt nhất khi thi đấu.

“Đây là trận đầu tiên tôi phải thi đấu dưới độ ẩm khó chịu đến thế. Điều này khiến cuộc chạm trán với Lopez trở nên khó khăn hơn. Cạnh đó, thể lực đang là trở ngại tôi phải đương đầu. Bạn biết đấy, Mỹ mở rộng là giải Grand Slam cuối cùng trong năm và dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng nhiều đến thể trạng của một tay vợt khi thi đấu”, AFP dẫn lời Andy Murray.

Ở vòng 4, tay vợt người Scotland sẽ đối đầu với người thắng ở trận Milos Raonic - James Blake. Trong khi đó, Martin Klizan, tay vợt từng tạo nên cú sốc tại vòng 2 khi loại hạt giống số 5 Jo Wilfred Tsonga, một lần nữa làm sửng sốt khán giả khi loại tiếp hạt giống số 32 Jeremy Chardy sau ba ván thuyết phục với cùng điểm số 6/4.

Đến với nội dung đơn nữ, những hạt giống hàng đầu như Agnieszka Radwanska (2), Serena Williams (4), hay Angelique Kerber (6) đều dễ dàng ghi tên vào vòng 4 của giải. Roberta Vinci và Andrea Hlavackova sẽ lần lượt là những thử thách kế tiếp của Radwanska và Serena Williams.

Một số kết quả đáng chú ý

Đơn nam:

Nicolas Almagro thắng Jack Sock 7/6, 6/7, 7/6, 6/1

Marin Cilic thắng Kei Nishikori 6/3, 6/4, 6/7, 6/3

Martin Klizan thắng Jeremy Chardy 6/4, 6/4, 6/4

Đơn nữ:

Roberta Vinci thắng Dominika Cibulkova 6/2, 7/5

Angelique Kerber thắng Olga Govortsova 6/1, 6/2

Andrea Hlavackova thắng Maria Kirilenko 5/7, 6/4, 6/4

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.