Federer thắng thuyết phục Anderson để vào bán kết Indian Wells

14/03/2014 16:17 GMT+7

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer đang có sự trở lại đầy thuyết phục và trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch giải Indian Wells sau chiến thắng 2-0 (7/5, 6/1) trước Kevin Anderson (Nam Phi, hạt giống 17) ở vòng tứ kết diễn ra sáng nay (14.3, giờ VN).

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer đang có sự trở lại đầy thuyết phục và trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch giải Indian Wells sau chiến thắng 2-0 (7/5, 6/1) trước Kevin Anderson (Nam Phi, hạt giống 17) ở vòng tứ kết diễn ra sáng nay (14.3, giờ VN).

>> Federer 6 lần vô địch Dubai
>> Federer lần thứ 6 đăng quang tại Dubai
>> Federer hồi sinh

 
Federer đã trở lại - Ảnh: AFP

Anderson là tay vợt có những cú giao bóng rất mạnh mẽ. Vũ khí này giúp anh đánh bại đồng hương của Federer là Stanislas Wawrinka ở vòng 4. Tuy nhiên, Federer đã dùng kinh nghiệm và bản lĩnh để khống chế không cho Anderson phát huy được những quả giao bóng sở trường.

Anderson thi đấu rất tốt cho đến cuối ván thứ nhất, khi điểm số 5/6 và quyền giao bóng thuộc về tay vợt Nam Phi. Đến lúc này, kinh nghiệm đã giúp Federer khống chể những quả giao bóng sấm sét của đối phương và giành luôn chiến thắng 7/5.

Một khi những quả giao bóng bị khắc chế, tay vợt cao 2,03m nhanh chóng trở nên “nhỏ bé” trước Federer. Với những cú đánh cảm giác bóng rất tốt, đặc biệt cú đánh trái 1 tay rất hay ở ván đấu thứ hai, Federer nhanh chóng có được 5 bàn thắng liên tiếp trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 6/1.

Chỉ mất 1 giờ 9 phút để có mặt ở vòng bán kết, Federer sẽ tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng thế giới để trở lại với vị trí số 5 vào tuần sau. Đối thủ ở bán bán kết của Federer sẽ là “hiện tượng” của giải đấu năm nay: tay vợt người Ukraine Alexandr Dolgopolov (28).

 
Dolgopolov đang thăng hoa tại Indian Wells - Ảnh: AFP

Bởi trước đó, Dolgopolov tiếp tục “thăng hoa” để đánh bại hạt giống số 10 Milos Raonic (Canada), người vừa đả bại Andy Murray ở vòng đấu trước. Trong trận đấu này, sau khi có được chiến thắng 6/3 ở ván thứ thứ nhất, Dolgopolov bỗng chùng xuống và bị Raonic dẫn đến 3/0.

Thế nhưng thật bất ngờ, Dolgopolov thắng một mạch 5 bàn liên tiếp để dẫn lại 5/3 trước khi kết liễu đối thủ với điểm số 6/4 sau 1 giờ 19 phút. Dolgopolov đã lần đầu tiên trong sự nghiệp được góp mặt ở bán kết một giải đấu của hệ thống ATP Masters 1.000.

 
Li Na đang thẳng tiến - Ảnh: AFP

Ở tứ kết nội dung nữ, trận đấu giữa hạt giống số 1 người Trung Quốc Li Na gặp Dominika Cibulkova (Slovakia, 12) cũng chính là cuộc tái hiện trận chung kết Úc mở rộng hồi đầu năm.

Li Na giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 (6/3, 4/6, 6/3) để có mặt ở bán kết. Đối thủ của Li Na là Flavia Pennetta (20) sau khi tay vợt 32 tuổi người Ý này xuất sắc đánh bại Sloane Stephens (Mỹ, 17) với tỷ số 2-1 (6/4, 5/7, 6/4) sau 2 giờ 26 phút.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.