Federer thắng thuyết phục Djokovic ở giải Thượng Hải Masters 2014

12/10/2014 07:34 GMT+7

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer đã có được một chiến thắng đầy thuyết phục sau 2 ván đều với điểm số 6/4 trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trong trận bán kết tại giải Thượng Hải Masters diễn ra vào tối ngày 11.10 (giờ VN).

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer đã có được một chiến thắng đầy thuyết phục sau 2 ván đều với điểm số 6/4 trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trong trận bán kết tại giải Thượng Hải Masters diễn ra vào tối ngày 11.10 (giờ VN).

>> Djokovic gặp Federer ở bán kết giải Thượng Hải Masters 2014
>> Ferrer đánh bại Murray ở vòng 3 giải Thượng Hải Masters 2014
>> Murray chật vật vào vòng 2 Thượng Hải Masters 2014

Federer thắng thuyết phục Djokovic ở giải Thượng Hải Masters 2014-1
Djokovic đã phải chấm dứt chuỗi trận toàn thắng trên đất Trung Quốc - Ảnh: AFP

Đây là trận đấu được xem là “chung kết sớm” của giải. Bởi cả hai đều đã khẳng định được mình và cùng nhau thống trị làng quần vợt trong nhiều năm qua. Trong 35 lần gặp nhau trước đây, những cuộc đối đầu của hai tay vợt này được người hâm mộ háo hức chờ đón và luôn để lại trong lòng khán giả những pha bóng đẹp.

Ở mùa giải năm nay, cả hai đã đối đầu với nhau 4 lần gặp và chiến thắng đã được chia đều cho cả hai. Với Djokovic là 2 trận thắng trong chung kết tại Wimbledon và Indian Wells, ngược lại Federer lại thắng ở hai trận tại bán kết Monte Carlo và Dubai.

Trong lần gặp nhau thứ 36 này, tay vợt 33 tuổi người Thụy Sỹ đã thể hiện được phong độ rất tốt và có chiến thuật hợp lý khi anh liên tục tìm cách chơi trên lưới nhiều hơn nhằm tạo ra áp lực cho Djokovic. Trong cả trận đấu, Federer đã có 35 lần lên lưới và đã thành công 20 lần.

Ngay từ bàn thứ năm của ván thứ nhất, Federer đã xuất sắc có bàn bẻ giao bóng của tay vợt người Serbia để tạo ra cho mình lợi thế về mặt điểm số lẫn tinh thần. Ở những bàn cầm giao bóng, Federer vẫn tiếp tục chơi rất tốt và không cho Djokovic có được cơ hội san bằng tỷ số để giành chiến thắng 6/4 trong ván đấu này.

Federer thắng thuyết phục Djokovic ở giải Thượng Hải Masters 2014-2
Chiến thuật lên lưới của Federer đã phát huy hiệu quả - Ảnh: AFP

Vẫn với chiến thuật này, Federer lại sớm có bàn bẻ giao bóng của Djokovic để tiếp tục có thêm ván thắng cũng với tỷ số 6/4 để kết thúc trận đấu sau 1 giờ 35 phút.

Với chiến thắng này, Federer tiếp tục nâng tỷ số đối đầu của hai tay vợt này thành 19 trận thắng và để thua 17 trận trước Djokovic. Bên cạnh đó, “tàu tốc hành” cũng đã chấm dứt chuỗi 28 trận bất bại của Djokovic trên đất Trung Quốc. Đây cũng là lần thứ hai Federer được dự tranh trận đấu cuối cùng tại đây sau khi để thua Murray trong trận chung kết ở mùa giải 2010.


Simon giành quyền vào chung kết - Ảnh: AFP

Đối thủ của Federer ở chung kết sẽ là Gilles Simon (Pháp, hạng 29 thế giới). Bởi ở trận bán kết đầu tiên, Simon đã xuất sắc đánh bại Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, hạng 21 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 7/6) sau 1 giờ 20 phút để lần thứ hai có mặt trong một trận chung kết ATP World Tour Masters 1000 trong sự nghiệp của mình .

Chiến thắng này cũng sẽ giúp Simon tăng 11 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Trong khi đó, dù thua trận nhưng Lopez vẫn được tăng 7 bậc nhờ thành tích xuất sắc lọt vào bán kết tại đây. Trận chung kết giữa Federer và Simon sẽ được diễn ra vào lúc 15 giờ 30 hôm nay (12.10, giờ VN).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.