Federer thẳng tiến, Murray chấn thương

03/11/2011 13:19 GMT+7

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đang tràn trề cơ hội đoạt lại vị trí số 3 thế giới (TG) khi thẳng tiến vào tứ kết giải Swiss Indoors 2011 tại Thụy Sĩ, trong khi Andy Murray bất ngờ dính chấn thương phải rút lui khỏi giải này.

Roger Federer vào tứ kết giải Swiss Indoors 2011 - Ảnh: AFP

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đang tràn trề cơ hội đoạt lại vị trí số 3 thế giới (TG) khi thẳng tiến vào tứ kết giải Swiss Indoors 2011 tại Thụy Sĩ, trong khi Andy Murray bất ngờ dính chấn thương phải rút lui khỏi giải này.

>> Djokovic tái xuất, Nishikori lại gây sốc
>> Federer trở lại và chiến thắng

Ở trận đấu vòng 2 diễn ra sáng nay, 3.11 (giờ VN), Federer vẫn chưa thể làm người hâm mộ chủ nhà an tâm khi vất vả vượt qua đối thủ người Phần Lan Jarkko Nieminen với tỷ số 2-1 (6/1, 4/6, 6/3).

Chiến thắng này không những giúp “Tàu tốc hành” Federer (đang có 7.530 điểm) góp mặt ở tứ kết, mà còn mở ra hy vọng đòi lại vị trí số 3 TG bị mất vào tay Andy Murray (7.825 điểm) hồi tháng trước. Bởi ở trận đấu vòng 1 trước Robin Haase (Hà Lan), Murray quyết định rút lui do chấn thương và được thay thế bằng Marco Chiudinelli, người bạn thời thơ ấu của Federer.

Hiện tại dù chưa qua 2 vòng đấu nhưng chỉ còn 2 hạt giống hàng đầu hiện diện ở Swiss Indoors 2011 là Novak Djokovic và Roger Federer. Trước đó, các tay vợt hạt giống như Tomas Berdych, Janko Tipsarevic, Mardy Fish đều bị loại với những lý do khác nhau.

 
Andy Roddick dũng mãnh tiến vào tứ kết - Ảnh: Reuters

Ở lượt trận rạng sáng nay, tay vợt Mỹ Andy Roddick cũng dễ dàng vượt qua vòng 1 khi đánh bại Tommy Haas (Đức) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) trong trận đấu mà anh thực hiện được 12 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) khiến đối thủ không có cơ hội nào giành 1 điểm break.

Trong khi đó, tay vợt người Síp Marcos Baghdatis chấm dứt chuyến phiêu lưu ngắn ngủi của tay vợt xếp hạng 327 TG Michael Lammer của chủ nhà với tỷ số 2-1 (7/6, 6/7, 6/3), còn Lukasz Kubot (Ba Lan) vượt qua Tobias Kamke Đức với tỷ số 2-1 (5/7, 7/5, 6/2) để vào vòng 2 gặp Djokovic.

Tại giải Valencia Open 500, hai ứng cử viên vô địch David Ferrer (Tây Ban Nha) và Gael Monfils (Pháp) đều có chiến thắng nhẹ lần lượt trước Vasek Pospisil và Pablo Andujar với cùng tỷ số 2-0 để giành suất vào tứ kết. Trong khi đó, ở các trận đấu còn lại vòng 1, cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin Del Potro nuôi hy vọng nhỏ nhoi giành suất dự ATP Tour Finals ở Anh khi đánh bại Dmitry Tursunov với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1).

 
Del Potro vẫn còn hy vọng góp mặt tại giải  ATP Tour Finals - Ảnh: Reuters

“Hiện tôi chưa nghĩ đến việc ATP Tour Finals mà quan trọng nhất là phải cải thiện phong độ ở giải này và các giải tới”, tay vợt người Argentina nói với Reuters.

Bất ngờ lớn nhất là việc hạt giống số 8 Feliciano Lopez gác vợt trước tay vợt mang 2 quốc tịch Mỹ - Nga Alex Bogomolov Jr. với tỷ số 1-2 (6/4, 4/6, 6/7).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.