Federer thắng trận thứ 1.000 để đăng quang giải Brisbane

12/01/2015 07:21 GMT+7

(TNO) Đánh bại Milos Raonic trong trận chung kết giải Brisbane với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 6/4), ‘tàu tốc hành’ Roger Federer đã đạt đến cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình với 1.000 trận thắng.

(TNO) Đánh bại Milos Raonic trong trận chung kết giải Brisbane với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 6/4), ‘tàu tốc hành’ Roger Federer đã đạt đến cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình với 1.000 trận thắng.

>> Federer sắp gia nhập CLB 1.000 trận thắng
>> Federer dễ dàng vào bán kết giải Brisbane
>> Federer giúp Thụy Sỹ lần đầu đăng quang Davis Cup

Federer thắng trận thứ 1.000 để đăng quang giải Brisbane-1
Khả năng giao bóng tốt đã giúp Federer giành ưu thế - Ảnh: AFP

Sau những chiến thắng đầu tiên đầy ấn tượng của mùa đấu năm nay, rõ ràng Federer vẫn được đánh giá cao hơn tay vợt Raonic trong trận chung kết vừa qua. Bên cạnh đó, Federer cũng đã có được 7 trận thắng trong 8 lần đối đầu với Raonic trước đây, dù tay vợt người Canada luôn có những cú giao bóng rất mạnh mẽ.

Federer đã nhập cuộc với trận đấu này khá nhanh và đã thành công khi sớm bẻ được bàn giao bóng của đối thủ để vượt lên dẫn trước 2/1. Với những cú đánh mạnh mẽ cùng khả năng giao bóng nổi trội hơn, Federer duy trì tốt về điểm số và kết thúc luôn ván đấu này với điểm số 6/4.


Raonic đã không thể làm nên bất ngờ - Ảnh: AFP

Trong ván thứ hai, Federer vẫn là người có bàn bẻ giao trước. Nhưng với những nỗ lực của mình, tay vợt 24 tuổi người Canada đã cân bằng được điểm số và đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break. Ở loạt đánh này, Raonic lại là người chơi tốt hơn và giành được chiến thắng với điểm số phụ 7/2.

Tưởng rằng ván thắng này sẽ giúp Raonic có lợi thế về mặt tinh thần lẫn thể lực trước Federer. Tuy nhiên, Federer đã không cho thấy dấu hiệu của tuổi tác khi càng về cuối anh càng thi đấu hay. Bên cạnh đó, kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp anh bẻ bàn giao bóng của Raonic ở bàn đấu thứ 10, qua đó kết thúc ván đấu quyết định với điểm số 6/4.

Với chức vô địch Brisbane 2015 sau 2 giờ 13 phút đấu, Federer đã có được danh hiệu ngay giải đấu đầu tiên trong năm kể từ khi đoạt được chức vô địch tại Doha năm 2011. Tại giải đấu này năm ngoái, Federer cũng vào đến trận chung kết nhưng đã để thua Lleyton Hewitt.

Federer thắng trận thứ 1.000 để đăng quang giải Brisbane-2
Federer đã đạt đến cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, trận thắng này còn đáng nhớ hơn bởi đây là chiến thắng thứ 1.000 trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Federer bắt đầu từ năm 1998. Và anh đã trở thành tay vợt nam thứ ba trong lịch sử quần vợt đạt được cột mốc này sau Jimmy Connors và Ivan Lenld. 

Chia sẻ niềm vui này, Federer phát biểu trên Reuters: “Đây là một khoảnh khắc rất đặc biệt. Tôi rất vui vì điều này. Để có được đến 1.000 trận thắng trước các tay vợt mạnh... nó thực sự rất có ý nghĩa với tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên trận đấu này.”

Để có thêm một tay vợt lọt vào CLB 1.000 trận thắng này trong làng banh nỉ sẽ còn phải chờ rất lâu. Bởi hiện tại, hai tay vợt hàng đầu là Rafael Nadal mới chỉ có 706 trận thắng và Novak Djokovic là 605 trận thắng.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.