Federer thua sốc ở Hà Lan, Nadal vất vả tại Brazil

16/02/2013 17:16 GMT+7

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đã sớm nhận cú sốc ở mùa giải mới khi gục ngã trước đối thủ người Pháp Julien Benneteau ở trận đấu tứ kết đơn nam giải ABN AMRO World Tennis Tournament diễn ra tại Hà Lan ngày 16.2 (giờ VN). Trong khi đó, Rafael Nadal phải lội ngược dòng để tiến vào bán kết Brazil Open 2013.

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đã sớm nhận cú sốc ở mùa giải mới khi gục ngã trước đối thủ người Pháp Julien Benneteau ở trận đấu tứ kết đơn nam giải ABN AMRO World Tennis Tournament diễn ra tại Hà Lan ngày 16.2 (giờ VN). Trong khi đó, Rafael Nadal phải lội ngược dòng để tiến vào bán kết Brazil Open 2013.

>> Nadal bỏ cuộc ở Brazil Open 2013 vì sợ chấn thương
>> Nadal chưa vơi nỗi ám ảnh chấn thương
>> Nadal trắng tay sau 2 trận chung kết ở Chile

Roger Federer thất bại Hà Lan
Federer thất bại ở giải đấu mà anh đang là đương kim vô địch - Ảnh: AFP

Ở Rotterdam, dù hơn hẳn về đẳng cấp và đang giữ chức vô địch, nhưng Federer liên tục phải vật lộn để cứu điểm ở những bàn giao bóng của mình. Trong suốt 80 phút thi đấu, tay vợt đang sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam phạm đến 4 lỗi giao bóng kép và 8 lần đối mặt với việc bị bẻ giao bóng nhưng 3 lần cứu điểm thành công.

Tận dụng sự sa sút của tay vợt số 1 thế giới (TG), Benneteau (hạng 39 TG) trừng phạt tay vợt huyền thoại của làng banh nỉ sau 2 ván với điểm số 6/3 và 7/5. Đây là chiến thắng thứ 2 của tay vợt Pháp trước Federer trong 6 lần đối đầu và giúp anh góp mặt ở bán kết gặp tay vợt đồng hương Gilles Simon.

Trong khi đó, với thất bại thứ 2 trong năm 2013 sau trận thua Andy Murray ở Úc mở rộng, Federer bỏ lỡ cơ hội lập cú hattrick danh hiệu ở giải đấu trên đất Hà Lan.

“Đây là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Đối đầu với Federer là một giấc mơ và giờ tôi đang sống tuyệt vời trong giấc mơ đó”, Benneteau nói với Reuters sau trận đấu.

Trước đó, tài năng trẻ Grigor Dimitrov của Nga cũng gây bất ngờ khi đánh bại Marcos Baghdatis (Síp) với tỷ số 2-1 (6/7, 7/6, 6/3) để giáp mặt với cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro, người vượt qua Jarkko Nieminen (Phần Lan) 6/3 và 6-4, ở bán kết.

Rafael Nadal vào bán kết giải Brazil Open 2013
Nadal phải khá vất vả mới giành chiến thắng trước Berlocq - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tại tứ kết giải đơn nam Brazil Open 2013, “ông vua sân đất nện” Nadal thực hiện một cú ngược dòng tuyệt vời trước đối thủ người Argentina Carlos Berlocq. Thua ở ván 1 và bị dẫn 1/3 ở ván quyết định, nhưng Nadal kịp khẳng định sức mạnh để lật ngược thế trận để thắng sau 3 ván với điểm số 3/6, 6/4 và 6/4 trong gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ thi đấu.

Với chiến thắng này, hy vọng giành suất vào chơi trận chung kết thứ 2 liên tiếp ở Nam Mỹ sau ngày trở lại do chấn thương của Nadal càng sáng hơn, khi đối thủ ở bán kết chỉ là đối thủ tay vợt hạng 111 TG Martin Alund, người bất ngờ hạ Filippo Volandri sau 2 ván với điểm số 7/5, 7/6. Trước đó, tay vợt 27 tuổi của Argentina cũng gây sốc khi loại hạt giống số 4 Jeremy Chardy ở vòng 2.

Ở các trận tứ kết còn lại, tay vợt kỳ cựu David Nalbandian đánh bại Nicolas Almagro (người đang giữ 2 chức vô địch Brazil Open) sau 2 ván với cùng điểm số 7/6. Với chiến thắng này, tay vợt 31 tuổi của Argentina tràn trề cơ hội để đối đầu với đối tác đánh đôi của mình là Nadal ở trận chung kết do chỉ gặp đối thủ Simone Bolelli - tay vợt gây sốc với chiến thắng trước hạt giống số 3 Juan Monaco sau 2 ván với cùng điểm số 6/4 ở bán kết.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.