Federer ‘tốc hành’ vào vòng 4 giải Mỹ mở rộng

06/09/2015 12:48 GMT+7

(TNO) ‘Tàu tốc hành’ Roger Federer tiếp tục thi đấu với phong độ rất ấn tượng tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm khi dễ dàng Philipp Kohlschreiber (Đức, 29) ở vòng 3 Mỹ mở rộng diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (6.9, giờ VN).

(TNO) ‘Tàu tốc hành’ Roger Federer tiếp tục thi đấu với phong độ rất ấn tượng tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm khi dễ dàng Philipp Kohlschreiber (Đức, 29) ở vòng 3 Mỹ mở rộng diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (6.9, giờ VN). 

Dù đã 34 tuổi, Federer vẫn thi đấu rất hiệu quả - Ảnh: AFP
 

Trong khi các tay vợt hạt giống luôn gặp khó khăn hoặc phải sớm bị loại tại giải đấu năm nay thì tay vợt 34 tuổi Federer lại rất dễ dàng có được những chiến thắng để đi tiếp và vẫn chưa để thua một ván đấu nào. Đối thủ tại vòng đấu này của Federer chỉ là tay vợt rất quen thuộc Kohlschreiber, người đã từng thua cả 9 trận trước Federer ở những lần đối đầu trước đây.

Ở lần gặp lại nhau này, Federer vẫn hoàn toàn áp đảo Kohlschreiber để giành được chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-0 (6/3, 6/4, 6/4) chỉ sau 1 giờ 33 phút. Tuy nhiên, khó khăn có thể sẽ đến với Federer ở vòng 4 khi anh phải đối đầu với tay vợt “khổng lồ” John Isner (13) của nước chủ nhà, người đã không mất quá nhiều sức lực khi Jiri Vesely (CH Czech, hạng 48 thế giới) bỏ cuộc lúc tỷ số đang là 2-0 cho Isner.

Những quả giao bóng mạnh mẽ của Isner có thể sẽ gây khó cho Federer - Ảnh: AFP

Đây sẽ là cuộc đối thứ 6 của hai tay vợt khi Federer đã thắng 4 và để thua 1 trận. Tuy nhiên, đây chỉ mới là lần thứ hai Federer gặp Isner tại một giải Grand Slam. Lần đầu tiên chính là trận đấu cũng tại Mỹ mở rộng vào năm 2007 với chiến thắng 3-1 thuộc về Federer. Đây cũng là cặp đấu được xem là hấp dẫn và hứa hẹn nhiều bất ngờ nhất nhất tại vòng 4.

Cũng ở vòng đấu này, có bất ngờ nhỏ là trận thua ngược 2-3 (6/4, 6/0, 6/7, 2/6, 4/6) của hạt giống số 22 Viktor Troicki (Serbia) trước tay vợt của nước chủ nhà Donald Young (hạng 68 thế giới). Các hạt giống còn lại như Andy Murray (Anh, 3), Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 5), Tomas Berdych (CH Czech, 6), Richard Gasquet (Pháp, 12) và Kevin Anderson (Nam Phi, 15) đều có được chiến thắng để vào vòng 4.

Konta lần đầu vào đến vòng 4 ở một giải Grand Slam - Ảnh: AFP

Tại nội dung đơn nữ, tay vợt hạng 97 người Anh Johanna Konta tiếp tục gây ấn tượng bằng chiến thắng trước hạt giống số 18 Andrea Petkovic (Đức) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3). Trước đó, tay vợt người Anh này cũng gây bất ngờ bằng cách loại á quân Wimbledon và cũng là hạt giống số 9 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha).

Chiến thắng này đã giúp Konta lần đầu tiên vào đến vòng 4 một giải Grand Slam. Tuy nhiên đối thủ tiếp theo của Konta sẽ là một hạt giống rất mạnh Petra Kvitova (CH Czech, 5), người đã dễ dàng đánh bại Anna Karolina Schmiedlova (Slovakia, hạng 32 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1).

Cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, 20) cũng đang có sự trở lại đầy thuyết phục khi đã đánh bại hạt giống số 11 Angelique Kerber (Đức) với tỷ số 2-1 (7/5, 2/6, 6/4). Hạt giống số 2 Simona Halep (Romania) cũng có được chiến thắng 2-0 (6/3, 6/2) trước tay vợt của nước chủ nhà Shelby Rogers (hạng 154 thế giới) để đi tiếp vào vòng 4.

Cũng có được chiến thắng còn có Sam Stosur (Úc, 22), Sabine Lisicki (Đức, 24) và Flavia Pennetta (Ý, 26) và Varvara Lepchenko (Mỹ, hạng 46 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.