Federer và Nadal lần đầu cùng rơi ra khỏi top 4 sau 13 năm

10/10/2016 19:31 GMT+7

Hai tay vợt nổi tiếng của làng quần vợt thế giới là Roger Federer và Rafael Nadal vừa có thêm một bước lùi nữa trong sự nghiệp khi lần đầu tiên cùng không có mặt trong nhóm 4 tay vợt hàng đầu trên bảng xếp hạng ATP sau 13 năm.

Theo bảng xếp hạng ATP vừa được công bố, Nadal đứng ở vị trí thứ 5 trong khi Federer thấp hơn 2 bậc. Đây là điều đã được dự báo trước khi cả 2 tay vợt này đang trên đà đi xuống của sự nghiệp.
Federer đã không thể thi đấu kể từ giải Wimbledon vì chấn thương đầu gối. Tay vợt "huyền thoại sống" người Thụy Sỹ đã phải đối mặt với vấn đề tuổi tác trong những năm gần đây và trong năm nay thì anh còn bị chấn thương hành hạ.
Trong khi đó, Nadal dù có sự trở lại khá ấn tượng trong những giải gần đây nhưng chừng đó là không đủ để giúp "Vua đất nện" trụ lại trong top 4 bảng xếp hạng của ATP. Nadal không giành được danh hiệu Grand Slam nào kể từ năm 2104 và giờ đây ngay cả việc chiến thắng ở các giải Masters 1000 cũng được coi là điều quá sức đối với anh.

tin liên quan

Dimitrov hạ gục Nadal ở tứ kết giải Trung Quốc mở rộng

'Tiểu Federer' Grigor Dimitrov (Bungaria, hạng 20 thế giới) đã có trận thắng gây bất ngờ 2-0 (6/2, 6/4) trước hạt giống số 2 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tại vòng tứ kết giải Trung Quốc mở rộng được diễn ra trong ngày thi đấu 7.10 (giờ VN).

Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 23.6.2003, Federer và Nadal cùng không có mặt trong top 4 bảng xếp hạng của ATP. Điều đó cho thấy quy luật đào thải khắc nghiệt của quần vợt đỉnh cao. 
Trong quá khứ, Federer và Nadal là những đối thủ lớn của họ. Các trận đấu giữa 2 tay vợt này được ví như trận "Siêu kinh điển" trong môn quần vợt khi luôn diễn ra rất căng thẳng và hấp dẫn. 
Federer và Nadal đã giành tổng cộng 31 danh hiệu Grand Slam. Tuy nhiên, thời gian đã khiến cả 2 không còn giữ được phong độ như trước. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các tay vợt trẻ tuổi hơn và cũng rất tài năng khiến cho Federer và Nadal không còn giữ được vị trí của mình.
Djokovic vẫn giữ vị trí số 1 thế giới AFP
Trong bảng xếp hạng ATP vừa công bố, Novak Djokovic vẫn giữ được vị trí số 1 và kéo dài thời gian thống trị làng quần vợt nam thế giới lên thành 115 tuần, bắt đầu từ ngày 7.7.2014.
Dù vậy, Djokovic cũng cần phải cẩn thận trước sự trỗi dậy của Andy Murray. Tay vợt người Scotland vừa giành chức vô địch giải Trung Quốc mở rộng chỉ còn kém đối thủ 3695 điểm (9.845 điểm so với 13.540 điểm).
Trong khi đó, Stan Wawrinka và Milos Raonic là những người thế chỗ của Federer và Nadal trong top 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.