Federer và Nishikori cùng dừng bước tại tứ kết Pháp mở rộng 2015

03/06/2015 08:06 GMT+7

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (3.6, giờ VN), hai hạt giống Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) và Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) đều đã bất ngờ gục ngã trước Stan Wawrinka (Thụy Sĩ, 8) lẫn Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 13) tại tứ kết giải Pháp mở rộng 2015.

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (3.6, giờ VN), hai hạt giống Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) và Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) đều đã bất ngờ gục ngã trước Stan Wawrinka (Thụy Sĩ, 8) lẫn Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 13) tại tứ kết giải Pháp mở rộng 2015.
Wawrinka đã có một trận đấu rất hay để đánh bại người đàn anh Federer - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu của hai tay vợt người Thụy Sĩ, Wawrinka đã có một trận đấu rất hay của mình để đánh bại người đàn anh Federer. Ở những lần gặp nhau trước đây, Wawrinka đã để thua 15 trận trước Federer và chỉ thắng được 2 trận nhưng chưa lần nào tại các giải Grand Slam.

Tuy nhiên, ở lần gặp này, Wawrinka đã đã hoàn toàn áp đảo Federer để có được chiến thắng 3-0 (6/4, 6/3, 7/6). Trong ván đấu đầu tiên, Federer đã sớm bị Wawrinka bẻ bàn giao bóng ở bàn đấu thứ 3 và bị dẫn trước 1/2. Hạt giống số 8 Wawrinka vẫn thi đấu với những cú đánh mạnh mẽ và nhất là những cú trái tay hiểm hóc để duy trì lợi thế về điểm số để có được chiến thắng 6/4 trong ván đấu này.
 
Ở ván đấu tiếp theo, khi điểm số đang là 3/3. Wawrinka vẫn với những cú đánh mạnh mẽ và rất ổn định đã có thêm hai bàn bẻ giao bóng để kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3. Những nổ lực của Federer trong ván thứ 3 chỉ có thể giúp anh đưa ván đấu này vào loạt tie-break và trong loạt đánh này, Wawrinka vẫn là người thi đấu hay hơn để tiếp tục có chiến thắng với điểm số phụ 7/4.
Roger Federer dừng bước ở tứ kết Roland Garros - Ảnh: Reuters
Với chiến thắng khiến Federer cũng phải tâm phục khẩu phục sau 2 giờ 9 phút thi đấu, Wawrinka đã có được lần đầu được góp mặt tại bán kết Pháp mở rộng. Trong trận đấu này, Wawrinka đã có 3 bàn bẻ giao bóng trong 8 cơ hội mà anh có được. Bên cạnh đó, với 43 cú đánh thắng điểm so với 28 của Federer, đã cho thấy sự áp đảo của Wawrinka.

Ở trận tứ kết còn lại, một bất ngờ khác đã xảy ra khi hạt giống số 5 Nishikori dù được đánh giá cao hơn tay vợt của nước chủ nhà Tsonga nhưng cũng bị “ngã ngựa”. Sau khi sớm có được 2 ván thắng 6/1, 6/4, dù đã để Nishikori thắng lại 2 ván 6/4 và 6/3. Nhưng dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà đã giúp Tsonga chiến thắng trong ván quyết định với tỷ số 6/3 và sẽ gặp Wawrinka trong trận bán kết của giải. 

Tại hai trận tứ kết đơn nữ đầu tiên, hạt giống số 7 Ana Ivanovic (Serbia) đã trở thành tay vợt đầu tiên có mặt ở vòng bán kết sau khi đánh bại tay vợt 20 tuổi Elina Svitolina (Ukraine, 19) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2). Đây sẽ là trận bán kết lớn đầu tiên của Ivanovic kể từ khi cô giành được danh hiệu Pháp mở rộng 2008. 

Trong trận tứ kết khác, Lucie Safarova (CH Czech, 13) cũng đã lần đầu tiên được dự tranh trận bán một giải Pháp mở rộng  khi có được chiến thắng 2-0 (7/6, 6/3) trước Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 21).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.