Federer và Wawrinka hòa giải trước chung kết Davis Cup

19/11/2014 06:00 GMT+7

Roger Federer chủ động hòa giải với người bạn thân Stanislas Wawrinka sau khi các phương tiện thông tin truyền thông đăng tải chuyện cả hai tranh cãi dữ dội vì cô vợ Mirka của Federer.

Roger Federer chủ động hòa giải với người bạn thân Stanislas Wawrinka sau khi các phương tiện thông tin truyền thông đăng tải chuyện cả hai tranh cãi dữ dội vì cô vợ Mirka của Federer.


Federer (phải) và Wawrinka đã kịp hòa giải trước khi cùng nhau thi đấu chung kết giải Davis Cup trong màu áo Thụy Sĩ - Ảnh: AFP 

Theo tờ Daily Mail, nguyên cớ bắt nguồn từ trận bán kết giải ATP World Tour Finals cuối tuần trước. Sau khi chứng kiến Roger Federer để thua ván đầu 4-6, cô Mirka đã có những lời bình phẩm không hay nhắm vào Stanislas Wawrinka - vốn là bạn rất thân của chồng mình. Wawrinka vô tình nghe được nên trong lúc bực bội đã cãi nhau với Federer tại phòng nghỉ khoảng 10 phút, trước khi quay trở lại thi đấu và thua chung cuộc 4-6, 7-5, 7-6 (8-6).

Sau trận bán kết, hai tay vợt người Thụy Sĩ tiếp tục cãi vã kịch liệt trong phòng riêng ở sân đấu O2 Arena tại London, Anh. Tình cờ có mặt chứng kiến vụ việc, tay vợt huyền thoại John McEnroe cũng xác nhận điều đó. Một kênh truyền hình Pháp còn tiết lộ, chính Wawrinka trong tâm trạng bực bội đã nói với họ: “Cô ta (Mirka) cũng từng nói những điều không hay như vậy hồi ở giải Wimbledon (Federer và Wawrinka gặp nhau ở trận tứ kết)”.

Do tâm trạng không tốt cùng với ảnh hưởng của chấn thương lưng, Federer cuối cùng quyết định không thi đấu trận chung kết giải ATP World Tour Finals với Novak Djokovic. Quyết định này gây ngỡ ngàng cho hơn 17.000 khán giả có mặt ở sân O2 Arena chờ xem trận đấu, trong đó có nhiều nhân vật nổi tiếng như HLV Jose Mourinho... Dù Federer đích thân ra sân giải thích và xin lỗi khán giả, nhưng quyết định bỏ đấu đã ít nhiều gây tổn hại tới uy tín của tay vợt tên tuổi này.

Thêm vào đó, sự việc cũng phủ bóng mờ lên mối quan hệ lâu năm giữa Federer và Wawrinka, trong khi cả hai còn phải chuẩn bị cùng nhau thi đấu chung kết giải Davis Cup trong màu áo đội Thụy Sĩ gặp tuyển Pháp từ ngày 21 - 23.11.

Để sự việc lắng lại, Federer chủ động hòa giải khi đăng trên mạng xã hội Twitter bức ảnh chụp cùng các thành viên đội tuyển Thụy Sĩ, trong đó anh khoác vai thân mật với Wawrinka cùng dòng trạng thái: “Thật tuyệt khi lại sát cánh với các anh bạn thân”. Cùng thời điểm, Wawrinka đăng lên Twitter của mình bức ảnh tương tự. Xem như cả hai đã giải hòa sau những xích mích không hay đến từ Mirka - cô vợ đồng thời cũng là đại diện và quản lý của Federer.

Để chứng minh rằng vụ việc đã được dừng lại, hôm qua cả Federer và Wawrinka cùng ra sân tập trong tâm trạng vui vẻ tại TP.Lille (Pháp), trước khi cả hai xung trận tìm kiếm danh hiệu lớn cuối cùng trong năm.

Giang Lao

>> Roger Federer - Gừng càng già càng cay
>> Roger Federer... giả xuất hiện tại Trung Quốc
>> Roger Federer 'trảm' HLV
>> Roger Federer trở lại dùng 'gươm cũ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.