Federer vẫn bất bại trong năm 2018

16/03/2018 16:40 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Roger Federer (Thụy Sỹ) đã đánh bại tay vợt trẻ Hyeon Chung (Hàn Quốc, 23) trong trận tứ kết giải Indian Wells diễn ra vào sáng nay (16.3, giờ VN) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/1) để chính thức bảo vệ vị trí số 1 của mình và nâng con số bất bại của mình lên con số 16.

Trước khi trận tứ kết này diễn ra, giới chuyên môn đã dự đoán đây sẽ là trận đấu khó khăn cho tay vợt 36 tuổi. Bởi Federer cần phải có chiến thắng trước tài năng trẻ đang thi đấu rất lên tay của làng banh nỉ thế giới trong thời gian gần đây để bảo vệ vị trí số 1 thế giới của mình. Tuy nhiên tay vợt người Hàn Quốc chỉ có thể gây chút khó khăn cho Federer trong ván thứ nhất.

Federer chính là người có khởi đầu tốt hơn khi nhanh chon vượt lên dẫn trước 3/0 trong ván thứ nhất. Nhưng Chung đã xuất sắc cân bằng được điểm số 3/3 bằng những nỗ lực rất cao. Thế trận lúc này diễn ra rất cân bằng. Phải đến bàn thứ 12 của ván đấu này, Federer với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình đã có được chiến thắng ở bàn giao bóng của Chung để kết thúc ván đấu này với điểm số 7/5.

Chung vẫn chưa thể vượt qua được Federer AFP

Sau ván đấu này, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Federer và không quá khó khăn để tay vợt số 1 thế giới có thêm ván thắng với điểm số 6/1 để kết thúc trận đấu sau 1 giờ 23 phút thi đấu. Chiến thắng này đã giúp Federer kéo dài chuỗi bất bại của mình trong năm nay lên con số 16 và cho thấy để đánh bại Federer ở thời điểm hiện tại là rất khó cho bất cứ tay vợt nào khi anh đang thi đấu với phong độ rất cao.

Cũng ở vòng đấu này, một tay vợt trẻ khác là Borna Coric (Croatia, hạng 49 thế giới) đã có cuộc lội ngược dòng để đánh bại hạt giống số 7 Kevin Anderson (Nam Phi) với tỷ số 2-1 (2/6, 6/4, 7/6) để gặp Federer ở bán kết. Nói về đối thủ tiếp theo này, Federer nói ‘Coric có lối chơi tương tự như Chung và sẽ là một trong những tay vợt đáng ngại trong tương lai. Tôi cần phải nỗ lực trước những tay vợt như vậy’.

Kasatkina đang tạo ra những bất ngờ tại giải AFP

Tại nội dung nữ, tay vợt 20 tuổi Daria Kasatkina (Nga, 20) đã tiếp tục tạo ra bất ngờ tại giải khi đánh bại cựu số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức, 10) với tỷ số cách biệt 2-0 (6/0, 6/2). Rào cản tiếp theo của Kasatkina ở bán kết sẽ là tay vợt lớn tuổi nhất giải Venus Williams (Mỹ, 8), người đã vượt qua Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 27) cũng với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.