Federer vào bán kết Cincinnati sau hai trận thắng trong một ngày

18/08/2018 20:43 GMT+7

Những cơn mưa to và dai dẳng tại giải Cincinnati năm nay đã khiến nhiều trận đấu phải bị hoãn và các tay vợt phải thi đấu 2 trận trong cùng ngày để vào đến vòng bán kết.

Ở ngày thi đấu sáng nay (18.8, giờ VN), hạt giống cao nhất của nội dung đơn nam là Roger Federer (Thụy Sỹ) đã phải thi đấu ở vòng 3 gặp Leonardo Mayer (Argentina, hạng 50 thế giới) do trận đấu này bị hoãn vào ngày hôm trước. Với đẳng cấp chênh lệch của mình, Federer đã có được chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/1, 7/6) để giành vé vào tứ kết gặp người đồng hương Stan Wawrinka, người cũng vừa có trận thắng trước Marton Fucsovics (Hungary, hạng 48 thế giới) cũng với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3).

Wawrinka dù thất bại nhưng đã gây rất nhiều khó khăn cho Federer AFP

Chỉ vài giờ sau, cả Federer và Wawrinka tiếp tục thi đấu thêm trận tứ kết nhằm đảm bảo lịch thi đấu. Ở lần gặp lại nhau sau gần 1 năm rưỡi kể từ trận chung kết Indian Wells năm ngoái, Wawrinka đã gây rất nhiều cho người đàn anh của mình khi có được chiến thắng trong loạt tie-break của ván thứ nhất. Nhưng sau ván thua này, Federer đã “vùng lên” mạnh mẽ hơn để thắng lại hai ván liên tiếp với tỷ số 7/6 và 6/2 để đi tiếp vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là David Goffin (Bỉ, 11).

Djokovic cũng giành vé vào bán kết AFP

Trong khi đó, Novak Djokovic (Serbia, 10) cũng thi đấu tiếp ván thứ ba trong trận đấu vòng 3 gặp Grigor Dimitrov (Bungaria, 5) cũng bị hoãn lại trước đó. Với sự quyết tâm rất cao, Djokovic đã có được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 (2/6, 6/3, 6/4). Ngay sau đó Djokovic cũng có thêm trận đấu với Milos Raonic (Canada, hạng 29 thế giới) và tay vợt người Serbia đã giành được chiến thắng với tỷ số 2-1 (7/5, 4/6, 6/3) để gặp Marin Cilic (Croatia, 7) ở bán kết.

Halep cũng có 2 trận thắng liên tiếp trong ngày AFP

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Rumani) cũng phải thi đấu hai trận liên tiếp để lọt vào bán kết. Ở trận đấu tại vòng 3, Halep đã vượt qua Ashleigh Barty (Úc, hạng 16) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4) và sau đó là chiến thắng trước Lesia Tsurenko (Ukraine, hạng 44 thế giới) cũng với điểm số 2-0 để vào bán kết.

Đối thủ tiếp theo của Halep ở bán kết sẽ là tay vợt Aryna Sabalenka (Belarus, hạng 34 thế giới), người đã loại được niềm hy vọng cuối cùng của nước chủ nhà là Madison Keys (13) ở trận tứ kết. Cặp đấu bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Petra Kvitova (CH Czech, 8) và Kiki Bertens (Hà Lan, hạng 17 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.