Federer vào chung kết ATP World Tour Finals 2011

27/11/2011 20:00 GMT+7

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer sẽ có trận chung kết thứ 100 trong sự nghiệp sau khi đánh bại David Ferrer của Tây Ban Nha ở bán kết giải ATP World Tour Finals 2011.

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer sẽ có trận chung kết thứ 100 trong sự nghiệp sau khi đánh bại David Ferrer của Tây Ban Nha ở bán kết giải ATP World Tour Finals 2011 diễn ra ngày 27.11 (giờ VN).

>> David Ferrer "hủy diệt" Novak Djokovic để vào bán kết
>> Murray “gãy gánh” ở lượt đầu ATP Tour Finals 2011
>> Federer thắng trận thứ 800

Ấn tượng hơn khi trong giải đấu mà hầu hết các tay vợt hàng đầu đều cảm thấy quá tải về lịch thi đấu, thì một Federer đã ngoài 30 vẫn không cho thấy sức ì trong những cuộc đấu để tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 16 kể từ khi đăng quang ở Basel Open và Paris Masters 2011.

Trước Ferrer đang có phong độ rất cao và vừa đánh bại Novak Djokovic lẫn Andy Murray, Federer đã chơi một trận đấu tuyệt vời nhất ở mùa giải năm nay khi làm chủ hoàn toàn thế trận và không phải đối mặt với một lần mất điểm break.

Ở ván đầu, dù tay vợt Tây Ban Nha duy trì thế trận khá tốt để dẫn 5/4, nhưng Federer đã cho thấy bản lĩnh cùng với những cú đánh trái và phải tay lạnh lùng, chính xác để san bằng điểm số 5/5, rồi giành điểm break ở game thứ 11 trước khi thắng 7/5. Sức mạnh của Federer tiếp tục thể hiện ở ván 2 khi tay vợt Thụy Sĩ giành 2 điểm break để giành chiến thắng với điểm số 6/3.

“Tôi thực sự phải đối mặt với một chút khó khăn ở ván 1, nhưng rất tự hào vì mình đã làm được điều mình muốn. Kết quả hôm nay quả là một điều tuyệt vời và nó sẽ là một dấu mốc mới trong sự nghiệp của tôi”, Federer thổ lộ với Reuters.

Trong khi đó, Ferrer thừa nhận: “Không có lý do gì để giải thích cho thất bại này bởi đơn giản anh ấy (Federer) đã thực sự thi đấu tốt hơn tôi”.

 
Tsonga sẽ lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 2 tuần đụng độ Federer ở một trận chung kết - Ảnh: AFP

Như vậy, Ferrer đã không thể cải thiện thành tích mỗi khi đối mặt với Federer khi nâng tỷ lệ thắng thua lên 0-12. Ngược lại, chiến thắng ở bán kết ATP World Tour Finals, “Tàu tốc hành” Federer đã đoạt lại ngôi số 3 thế giới từ tay Andy Murray. Một chiến thắng ở chung kết sẽ giúp tay vợt Thụy Sĩ san bằng kỷ lục 39 danh hiệu Masters của huyền thoại Ivan Lendl. Ngoài ra, với 806 trận thắng, Federer còn vươn lên vị trí thứ 6 trong danh sách những tay vợt giành nhiều trận thắng nhất trong sự nghiệp của lành banh nỉ thế giới.

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt Pháp Jo-Wilfried Tsonga xuất sắc vượt qua đối thủ Tomas Berdych (CH Czech) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5) để vào chung kết. Như vậy, Tsonga sẽ lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 2 tuần đụng độ Federer ở một trận chung kết. Trước đó, Federer đánh bại Tsonga ở chung kết Paris Masters 2011 với tỷ số 2-0 (1/6, 6/7).

“Trận chung kết này có ý nghĩa đặc biệt đối với tôi. Roger (Federer) là tay vợt giỏi nhất thời điểm này. Tuy nhiên, đây là trận đấu cuối cùng của năm, nên tôi sẽ cố gắng thi đấu “được ăn cả ngã về không”. Tôi đã tưởng tượng ra bầu không khí tuyệt vời ở O2 Arena trong trận đấu cuối cùng để kết thúc một mùa giải đầy những biến động”, Tsonga nói với Reuters.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 0 giờ 30 rạng sáng ngày 28.11 (giờ VN). 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.