Federer vào chung kết gặp Murray

29/01/2010 18:20 GMT+7

* Chị em nhà Williams vô địch nội dung đôi nữ (TNO) Tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer đã tiếp bước số 1 nước Anh Andy Murray để ghi tên mình cho trận chung kết nội dung đơn nam giải Grand Slam đầu tiên trong năm - giải Úc mở rộng, sau trận bán kết với đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga (10) diễn ra chiều nay 29.1.

* Chị em nhà Williams vô địch nội dung đôi nữ

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer đã tiếp bước số 1 nước Anh Andy Murray để ghi tên mình cho trận chung kết nội dung đơn nam giải Grand Slam đầu tiên trong năm - giải Úc mở rộng, sau trận bán kết với đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga (10) diễn ra chiều nay 29.1.

 Federer
Federer (ảnh) quá mạnh trước Tsonga - Ảnh: Reuters

"Tàu tốc hành" Federer, với đẳng cấp vượt trội đã dễ dàng đánh bại á quân 2008 Tsonga chỉ trong 3 set với tỷ số 6-2, 6-3, 6-2 sau 1 giờ 27 phút thi đấu. Mặc dù không phát huy được sức mạnh ở những cú giao bóng để ăn điểm trực tiếp, nhưng Federer vẫn dồn ép Tsonga bằng các pha bóng đầy ngẫu hứng và các cú lên lưới đẹp mắt.

Với 5 lần giành điểm break (trong khi Tsonga không thắng được điểm nào) và ít phạm lỗi tự đánh bóng hỏng, Federer đã trả được món nợ thua tay vợt Pháp ở tứ kết giải Canada Masters hồi giữa tháng 8 năm ngoái; đồng thời vượt lên dẫn 2-1 trong các lần đối đầu.

Như vậy trận chung kết tại đấu trường Rod Laver Arena (Melbourne) vào chủ nhật tới đây sẽ là cuộc gặp gỡ đầy hấp dẫn giữa Federer và Murray. Tay vợt Thụy Sĩ hiện là đương kim á quân và từng ba lần đăng quang giải đấu danh giá này (vào các năm 2004, 2006, 2007) sẽ hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

 Murray
Murray đang đứng trước cơ hội lịch sử - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, niềm hy vọng của nước Anh đang khao khát có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp để khẳng định đẳng cấp và biến giấc mơ 76 năm chờ đợi ngôi vô địch giải Úc mở rộng của người Anh trở thành hiện thực (lần gần đây nhất tay vợt Anh vô địch giải Úc mở rộng là vào năm 1934 của Fred Perry).

Cơ hội cho Murray ở trận chung kết lần này là không nhỏ khi anh thường chơi rất hay mỗi khi gặp Federer. Trong 10 lần đối đầu, Murray giành chiến thắng được 6 lần, tuy nhiên hai lần chạm trán gần đây nhất phần thắng đều thuộc về số 1 thế giới. Ở hệ thống giải Grand Slam, Federer và Murray cũng đã gặp nhau một lần tại chung kết giải Mỹ mở rộng năm 2008 với chiến thắng dễ dàng thuộc về Federer.

* Hôm nay, nội dung đôi nữ đã kết thúc với chức vô địch thuộc về chị em nhà Williams (Mỹ). Đôi Venus và Serena đã dễ dàng bảo vệ ngôi vô địch của mình với chiến thắng trước đôi Cara Black (Zimbabwe) và Liezel Huber (Mỹ) trong 2 set 6-4, 6-3. Đây cũng là danh hiệu vô địch đôi thứ 11 ở các giải Grand Slam của chị em nhà Williams.

 Chị em nhà Williams vô địch nội dung đôi
Chị em nhà Williams vô địch đôi nữ - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Andy Murray vào chung kết Úc mở rộng
>> Serena đối mặt Henin tại chung kết
>> Tsonga khó gây bất ngờ
>> Giấc mơ 33 năm
>> Federer hạ gục Davydenko
>> “Tàu tốc hành” thẳng tiến
>> Kỳ tích Trung Hoa
>> Li Na gây sốc
>> Murray truất ngôi Nadal
>> Tiếp tục kiếp phù rể
>> Kỳ tích Zheng Jie
>> Đến ngày của Andy Murray
>> Davydenko vào tứ kết
>> 2 tay vợt Trung Quốc lần đầu vào tứ kết
>> Rafael Nadal chạm trán Andy Murray
>> Chị em nhà Williams thẳng tiến
>> Ai cản nổi nhà Williams?
>> Bắt đầu gay cấn
>> Thử thách cho Federer
>> Henin thẳng tiến, Clijsters dừng bước
>> Lleyton Hewitt: Người Mohican của quần vợt Úc
>> Kim Clijster thua quá dễ
>> Quần vợt nữ đang xuống cấp
>> Ngày êm ả với các sao
>> Baghdatis lội ngược dòng ngoạn mục
>> Djokovic và Davydenko cùng tiến
>> Henin thắng ấn tượng
>> Giải đấu thuộc về người Melbourne
>> Tuyệt vời Justine Henin
>> Ngày trở lại của Henin
>> Federer vào vòng 2
>> Federer chật vật đánh bại Andreev
>> Robin Soderling gây thất vọng
>> Federer và Serena cùng thắng
>> Rafael Nadal thắng trận đầu  
>>
Sharapova sớm bị loại
>> Cơ hội "phục thù" cho Roger Federer
>> Sự cạnh tranh trở lại
>> Quần hùng đông đảo
>> Khó cho Nadal 
>> Giải Úc mở rộng 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.