Federer vất vả vượt ải Raonic, Nadal thắng dễ

10/05/2012 13:18 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 3 thế giới Roger Federer đã trải qua một khởi đầu đầy khó khăn ở vòng 2 Madrid Open 2012 sau khi phải nhờ đến “tinh thần thép” mới vượt qua được tài năng trẻ người Canada Milos Raonic.

*Kvitova bất ngờ bị loại

(TNO) Tay vợt số 3 thế giới Roger Federer đã trải qua một khởi đầu đầy khó khăn ở vòng 2 Madrid Open 2012 sau khi phải nhờ đến “tinh thần thép” mới vượt qua được tài năng trẻ người Canada Milos Raonic ở trận đấu diễn ra rạng sáng 10.5 (theo giờ VN).

>> Suýt bị loại, Djokovic chỉ trích mặt sân Madrid Open 2012
>> Novak Djokovic: Mục tiêu của tôi là Roland Garros và Olympic!
>> Murray rút lui khỏi giải Madrid Masters vì chấn thương

Federer vất vả "vượt ải" Raonic
Federer đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Raonic - Ảnh: AFP

Trước trận đấu, Federer đã có một cú hích tinh thần rất lớn khi hay tin thị trấn Halle, miền tây nước Đức quyết định đặt tên một con đường mang tên anh.

Hành động của thị trấn Halle nhằm tri ân những gì mà tay vợt Thụy Sỹ thể hiện đối với giải Gerry Weber Open diễn ra tại địa phương này khi Federer từng giành năm chức vô địch và vừa ký hợp đồng thi đấu suốt đời ở giải này.

Theo đó, kể từ tháng 5, con đường dẫn vào sân thi đấu giải Gerry Weber Open mang tên Weststrasse sẽ được đổi thành Roger Federer-Allee.

Thế nhưng, cú hích tinh thần lại không thể giúp “Tàu tốc hành” Federer chơi áp đảo Raonic, một trong những tay vợt có cú giao bóng nhanh nhất thế giới. Bằng những cú giao bóng và lối chơi hợp lý tay vợt trẻ người Canada đã bất ngờ thắng 6/4 ở ván 1.

Dẫu vậy, trong lúc khó khăn nhất, kinh nghiệm và “độ lỳ” ở những thời điểm quyết định đã giúp Federer ngược dòng thành công để thắng 7/5 và 7/6 (4) để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

“Tôi đã thi đấu thực sự rất tốt trong toàn bộ trận đấu, nhưng tiếc là cơ hội cứ vuột khỏi tầm tay”, Raonic luyến tiếc nói với Reuters sau trận đấu mà anh thực hiện thành công 23 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp).

 Rafael Nadal tại Madrid - Reuters
Rafael Nadal dễ dàng vượt qua vòng 2 Madrid Open 2012 - Ảnh: Reuters

Trái với Federer, dù kịch liệt phản ứng mặt sân mới, nhưng tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal cũng có được khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại tay vợt kỳ cựu của Nga Nikolay Davydenko sau hai ván với cùng điểm số 6/2.

“Tôi đã chơi tốt hơn những gì mong đợi. Tuy nhiên, mặt sân mới khiến tôi thi đấu không thật thoải mái trong các pha tấn công lần trả bóng. Biết làm sao được, đã có mặt ở đây thì phải cố gắng thích ứng”, Nadal thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Ở vòng 3, Nadal sẽ gặp tay vợt đồng hương Tây Ban Nha Fernando Verdasco, người đánh bại tay vợt Colombia Alejandro Falla với tỷ số 2-1.

Bất ngờ lớn nhất ở giải nam là chiến thắng của tay vợt Croatia Marin Cilic trước tân số 1 quần vợt Mỹ John Isner sau hai ván với cùng điểm số 7/6.

Trong khi đó, các tay vợt hạt giống khác như David Ferrer (5), Jo-Wilfried Tsonga (6), Janko Tipsarevic (7), Juan Martin del Potro (10), Gael Monfils (12) và Richard Gasquet (14)… đều thẳng tiến vào vòng 3.

Petra Kvitova đã dừng bước ở vòng 2 Madrid Masters
Nỗi thất vọng của Kvitova khi thất bại trước Lucie Hiradecka - Ảnh: Reuters

* Vòng 2 nội dung đơn nữ Madrid Open năm nay đã xảy ra bất ngờ lớn nhất, khi tay vợt số 3 thế giới Petra Kvitova gác vợt trước người đồng hương CH Czech Lucie Hradecka với tỷ số 0-2 (4/6, 3/6).

Trong khi đó, ở các trận đấu sớm vòng 3, các ứng viên vô địch như Li Na, Samantha Stosur đều góp mặt ở tứ kết. Tương tự, tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka tiếp tục khẳng định sức mạnh khi đánh bại đối thủ mạnh Ana Ivanovic (Serbia) sau hai ván với cùng điểm số 6/4.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.