Federer vượt qua “nỗi sợ hãi” ở Shanghai Masters 2012

11/10/2012 22:10 GMT+7

* Djokovic, Murray thắng dễ (TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đang dần vượt qua những “nỗi sợ hãi’ ở Shanghai Masters 2012 khi có cú ngược dòng đầy ấn tượng thắng Stanislas Wawrinka, ở trận đấu vòng 3 diễn ra đêm 11.10 (giờ VN), để tiến sát vinh quang và lịch sử.

* Djokovic, Murray thắng dễ

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đang dần vượt qua những “nỗi sợ hãi’ ở Shanghai Masters 2012 khi có cú ngược dòng đầy ấn tượng thắng Stanislas Wawrinka (tỷ số 2-1), ở trận đấu vòng 3 diễn ra đêm 11.10 (giờ VN), để tiến sát vinh quang và lịch sử.

>> Truy tìm kẻ dọa giết Federer
>> Roger Federer bị dọa ám sát
>> Federer bị Berdych loại ở tứ kết giải Mỹ mở rộng 2012

 
"Tàu tốc hành" Roger Federer vào tứ kết giải Shanghai Masters 2012 - Ảnh: AFP

Trước trận đấu này, dù dày dặn kinh nghiệm trận mạc, nhưng chính Federer không thể phủ nhận áp lực đang đè nặng lên đôi chân của anh. Thứ nhất, đối thủ là người đồng hương Thụy Sỹ và từng sát cánh với anh giành huy chương vàng Olympic 2008 nội dung đôi nam.

Thứ hai, nếu thắng Federer sẽ dập tắt hy vọng giành ngôi số 1 thế giới của Djokovic ở bảng xếp hạng ATP tuần tới, đồng thời nối dài kỷ lục giữ vị trí này lên 300 tuần trong lịch sử quần vợt.

Cuối cùng, nếu góp mặt ở tứ kết, “Tàu tốc hành” sẽ hướng đến một dấu mốc kỷ lục mới: giành 22 danh hiệu ATP World Tour Masters 1.000. Đó là chưa kể đến việc Federer còn bị phân tâm sau khi xuất hiện một lời đe dọa ám sát trước giải đấu.

Áp lực đó thực sự khiến Federer bối rối trong ván đầu tiên và để thua bằng điểm số 4/6. Bước sang ván thứ 2, Wawrinka liên tục gây khó dễ để đẩy ván này vào thế phận định thắng thua ở loạt tie-break.

Thế nhưng, Federer vẫn là Federer. Bởi trong những thời khắc quyết định, bản lĩnh của tay vợt từng giành đến 17 danh hiệu Grand Slam đã được bộc lộ khi anh vẫn điềm tĩnh, lạnh lùng để vượt qua với điểm số 7/6, trước khi “hạ màn sạch sẽ” với điểm số trắng 6/0 ở ván cuối cùng.

Như vậy, ở tứ kết, Federer sẽ chạm trán với tài năng trẻ Marin Cilic (Croatia), người ngược dòng hạ Fernando Verdasco với tỷ số 2-1 (4/6, 6/1, 6/4).

 
Novak Djokovic tiếp tục thể hiện phong độ ổn định - Ảnh: AFP

Trong khi đó, không vất vả như Federer, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha Feliciano Lopez sau 2 ván với cùng điểm số 6/3.

Với chiến thắng này tay vợt Serbia tiếp tục hướng đến danh hiệu thứ 2 liên tiếp trên đất Trung Quốc và ngôi vô địch thứ 3 ở các giải ATP World Tour Masters 1.000 mùa này.

“Hôm nay tôi đã có những bàn giao bóng tốt hơn bình thường và tận hưởng được hiệu quả của nó”, Djokovic nói với Reuters. Đối thủ của Djokovic ở tứ kết là người thắng trong cặp đấu giữa Janko Tipsarevic (Serbia) và tay vợt kỳ cựu Tommy Haas của Đức.

Tương tự, đương kim vô địch Andy Murray - người không phải tốn sức ở vòng 2 - đã có một cuộc dạo chơi ở vòng 3 bằng chiến thắng dễ dàng trước tài năng trẻ người Ukraine Alexandr Dolgopolov sau 2 ván với cùng điểm số 6/2 chỉ sau 57 phút thi đấu.

 
Andy Murray đã có một cuộc "dạo chơi" ở vòng 3 - Ảnh: AFP

Ở tứ kết, đương kim vô địch Mỹ mở rộng Andy Murray vẫn dễ thở khi đối thủ là tay vợt hạng 41 thế giới Radek Stepanek (Cộng hòa Czech), người xuất sắc hóa giải những cú giao bóng “thần sầu” của hạt giống số 8 John Isner với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 6/3).

Ở tứ kết còn có một cuộc đụng độ ngang tài ngang sức giữa hạt giống số 4 Tomas Berdych và hạt giống số 5 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp).

Ở trận đấu sớm vòng 3 hôm nay, Tsonga đánh bại cựu á quân Úc mở rộng Marcos Baghdatis với tỷ số 2-0 (6/2, 7/6), còn tay vợt số 1 của Cộng hòa Czech Radek Stepanek vất vả vượt qua đối thủ người Mỹ Sam Querrey sau 3 ván với điểm số lần lượt là 6/2, 6/7 và 6/4.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.