Federer xuất sắc hạ Djokovic trong trận bán kết giải Dubai

01/03/2014 06:24 GMT+7

(TNO) Đánh bại tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 6/2) trong trận bán kết giải Dubai Duty Free Championships diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.3, giờ VN), 'tàu tốc hành' Roger Federer đã có trận thắng được xem là hay nhất của mình trong 1 năm rưỡi qua.

(TNO) Đánh bại tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 6/2) trong trận bán kết giải Dubai Duty Free Championships diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.3, giờ VN), 'tàu tốc hành' Roger Federer đã có trận thắng được xem là hay nhất của mình trong 1 năm rưỡi qua.

>> Federer gặp Djokovic ở bán kết giải Dubai
>> Federer lội ngược dòng vào tứ kết ở Dubai
>> Federer dễ dàng vượt qua vòng 1 giải Dubai

Federer hạ Djokovic trong trận bán kết giải Dubai-1
Djokovic chiếm ưu thế ở đầu trận - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu này diễn ra, Djokovic vẫn được đánh giá cao hơn Federer ở mọi con số thống kê lẫn phong độ trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, tay vợt người Serbia lại có ưu thế được nghỉ một ngày khi ở trận tứ kết tay vợt Mikhail Youzhny (Nga, 6) đã tuyên bố rút lui vì chấn thương.

Ngay ở ván đầu tiên của trận đấu này, Djokovic đã sớm có bàn bẻ giao bóng của Federer để dẫn trước 3/0. Ở những bàn tiếp theo, Djokovic vẫn duy trì được lợi thế dẫn điểm để kết thúc ván đấu này với tỷ số 6/3. Đến lúc này, những người hâm mộ đã bắt đầu nghĩ đến trận thua thứ 4 liên tiếp của Federer trước Djokovic.

Tuy nhiên trong ván thứ hai, Federer đã bất ngờ “hồi sinh” với những quả giao bóng lẫn cú trái tay đầy uy lực bên cạnh những pha lên lưới hợp lý, khiến Djokovic gặp rất nhiều khó khăn. Sau vài phút trận đấu gián đoạn do trời mưa, Federer đã có được bàn bẻ giao bóng để thay đổi thế trận và vượt lên dẫn 4/2 trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3.

Federer hạ Djokovic trong trận bán kết giải Dubai-2
Tuy nhiên, chiến thắng chung cuộc thuộc về Federer - Ảnh: Reuters

Trong ván quyết định, tay vợt 32 tuổi Federer đã có thêm hai lần bẻ giao bóng của Djokovic ở bàn đầu tiên và thứ năm để giành được chiến thắng xứng đáng 6/2 trước nhà đương kim vô địch sau 1 giờ 45 phút. Thất bại này đã khiến Djokovic chưa thể có được danh hiệu đầu tiên trong năm nay và cũng chưa có được trận thắng thứ 550 trong sự nghiệp của mình.

Với trận thắng thứ 17 trong 32 lần hai tay vợt này gặp nhau, Federer đang tràn đầy hy vọng có được danh hiệu thứ 6 tại Dubai. Phát biểu sau trận thắng này trên Reuters, Federer nói: “Ngay bây giờ tôi rất hạnh phúc với chiến thắng và được có mặt trong trận chung kết ở đây. Tôi không quan tâm đến những con số, nhưng sẽ là tuyệt hơn nếu giành được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng”.

Tay vợt Tomas Berdych
Berdych cũng đang có phong độ ổn định - Ảnh: Reuters

Đối thủ của Federer trong trận chung kết sẽ là tay vợt hạt giống số 3 người CH Czech Tomas Berdych, người đã vượt qua hạt giống số 7 Philipp Kohlschreiber (Đức) trong cả hai ván đều với điểm số 7/5 trong trận bán kết đầu tiên. Đây sẽ là cơ hội để Federer có trận đấu phục thù trước Berdych.

Bởi trong trận bán kết của giải đấu này năm ngoái, Berdych đã đánh bại Federer với tỷ số 2-1. Hiện tại Federer vẫn đang chiếm ưu thế đối đầu với 11 trận thắng trong 17 lần hai tay vợt này gặp nhau. Nhưng Berdych lại có được 2 trận thắng gần nhất của hai tay vợt này. Trận chung kết sẽ được diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 1.3 (giờ VN).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.