Federer xứng đáng với vị trí số 1 thế giới

19/02/2018 11:33 GMT+7

Dễ dàng đánh bại ‘bản sao’ của mình là Grigor Dimitrov (Bungaria) trong trận trận chung kết giải Rotterdam Open diễn ra vào tối qua (18.2, giờ VN) sau hai ván đều với điểm số 6/2, Roger Federer (Thụy Sĩ) đã có lần thứ 3 đăng quang tại đây.

Trong trận chung kết này, dù đã ở độ tuổi 36 nhưng Federer đã hoàn toàn lấn áp Dimitrov và có được 4 bàn bẻ giao bóng để giành được chiến thắng chung cuộc. Với chiến thắng chỉ sau 55 phút thi đấu này, Federer đã có được danh hiệu ATP Pro Tour thứ 97 trong sự nghiệp của mình trong sự thánh phục của những người hâm mộ.

Cách đây 13 tháng, người hâm mộ lẫn giới chuyên môn đã bắt đầu nghĩ rằng Federer sẽ ‘hết thời’ khi anh phải trải qua 6 tháng nghỉ thi đấu do phẫu thuật chấn thương đầu gối ở tuổi 36. Tuy nhiên, ngay sau khi trở lại Federer đã gây bất ngờ bằng chiến thắng tại Úc mở rộng. Không những vậy, Federer còn có thêm danh hiệu tại Wimbledon cùng 3 chức vô địch giải ATP 1.000 để bắt đầu trở lại thống trị làng banh nỉ thế giới.

Dimitrov vẫn chưa có được chiến thắng trước Federer trong 7 lần đối đầu REUTERS

Bước vào mùa giải 2018 này, ‘tàu tốc hành’ càng trở nên mạnh mẽ hơn khi có 2 danh hiệu tại 2 giải mà anh tham gia là Úc mở rộng và Rotterdam Open với 12 trận bất bại. Chính những chiến thắng này đã giúp Federer từ vị trí thứ 17 thế giới hồi năm ngoái đã trở lại với ngôi số 1 thế giới sau hơn 5 năm rưỡi và tạo ra kỷ lục tay vợt lớn tuổi nhất nắm giữ vị trí số 1 thế giới.

Phát biểu sau chiến thắng này, Federer nói: ‘Đây chắc chắn là một trong những tuần mà tôi sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời mình. Thật không thể tin được khi tôi giành được chức vô địch lần thứ 97 và trở lại vị trí số một trên thế giới, điều đó rất đặc biệt đối với sự nghiệp quần vợt của tôi’. Với phong hiện tại, chắc chắn Federer vẫn sẽ là người thống trị làng banh nỉ trong thời gian sắp tới.

Tổng hợp kết quả những giải đấu trong tuần:

Tại giải ATP 250 New York Open, hạt giống số 1 của giải Kevin Anderson (Nam Phi) đã có được chiến thắng trước tay vợt nước chủ nhà Sam Querrey (Mỹ, 2) trong trận chung kết với tỷ số 2-1 (4/6, 6/3, 7/6) để giành chức vô địch. Còn tại trận chung kết giải Argentina Open, Dominic Thiem (Áo) cũng đánh bại Aljaz Bedene (Slovennia) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4).

Ở giải nữ diễn ra tại Doha (Qatar), tay vợt cựu số 2 thế giới Petra Kvitova (CH Czech) đã có sự trở lại mạnh mẽ khi có cuộc lội ngược dòng để đánh bại Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) trong trận chung kết đầy căng thẳng với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 6/4) để đoạt chức vô địch.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.