Ferrer hạ Nadal để gặp Djokovic trong trận chung kết Paris Masters

03/11/2013 06:03 GMT+7

* Federer nằm chung bảng với Djokovic ở ATP World Tour Finals 2013(TNO) Bất ngờ lớn đã xảy ra tại vòng bán kết giải Paris Masters (Pháp) khi hạt giống số 3 David Ferrer đã đánh bại người đồng hương và đang giữ ngôi vị số 1 thế giới Rafael Nadal với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5) vào rạng sáng nay (3.11, giờ VN) để gặp Novak Djokovic trong trận chung kết.

* Federer nằm chung bảng với Djokovic ở ATP World Tour Finals 2013

(TNO) Bất ngờ lớn đã xảy ra tại vòng bán kết giải Paris Masters (Pháp) khi hạt giống số 3 David Ferrer đã đánh bại người đồng hương và đang giữ ngôi vị số 1 thế giới Rafael Nadal với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5) vào rạng sáng nay (3.11, giờ VN) để gặp Novak Djokovic trong trận chung kết.

>> Janowicz tiếp tục gây sốc ở Paris Masters 2012
>> Hạ Del Potro, Federer gặp Djokovic ở bán kết Paris Masters
>> Các bóng hồng đằng sau thành công của Nadal và Ferrer

 
David Ferrer đã đánh bại người đồng hương và đang giữ ngôi vị số 1 thế giới Rafael Nadal - Ảnh: Reuters

Chiến thắng Ferrer được xem là bất ngờ lớn bởi đây chỉ mới là chiến thắng thứ 5 trong 25 lần hai tay vợt này gặp nhau. Và trong 9 lần gặp nhau gần nhất Nadal đều bất bại trước tay vợt 31 tuổi này. Lần cuối cùng Ferrer đánh bại được Nadal là tại tứ kết giải Úc mở rộng 2011.

Tuy nhiên trong lần gặp nhau này, trước một Nadal không có những quả đánh tốt nhất của mình và liên tục tự đánh hỏng đã giúp cho Ferrer sớm có bàn bẻ giao bóng ở bàn thứ tư của ván thứ nhất để vượt lên dẫn trước 3/1. Với bàn thắng này đã giúp cho Ferrer càng thêm tự tin trước người đồng hương của mình để giành chiến thắng ở ván đấu đầu tiên với điểm số 6/3.

Bước vào ván thứ hai, một lần nữa Ferrer lại dẫn trước Nadal 3/1 rồi 5/4 và có cơ hội sớm kết thúc trận đấu với bàn giao bóng của mình. Nhưng với sự nôn nóng của mình Ferrer đã để cho Nadal cân bằng được điểm số 5/5. Tuy nhiên, ngay liền sau đó Ferrer đã xuất sắc bẻ bàn giao bóng của tay vợt số 1 thế giới trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 7/5.

 
Ferrer sẽ gặp Djokovic trong trận chung kết Paris Masters 2013 - Ảnh: Reuters

Phát biểu sau trận đấu trên Reuters, Ferrer nói: “Đây chính là trận đấu hay nhất trong mùa giải năm nay của tôi. Và tôi biết rằng để đánh bại Rafa tôi phải cố gắng hết sức mình. Khi tôi biết Nadal bắt đầu lo lắng sau nhiều lỗi đánh hỏng hơn bình thường, tôi đã tự tin hơn với những cú đánh của mình dù cũng gặp rất nhiều khó khăn ở cuối ván hai”.

Xuất sắc đánh bại Nadal sau 1 giờ 38 phút, Ferrer tiếp tục hy vọng sẽ bảo vệ được danh hiệu của mình tại đây. Rào cản cuối cùng của Ferrer sẽ là tay vợt số 2 thế giới Djokovic, người đã xuất sắc lội ngược dòng để đánh bại Roger Federer (5) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/3, 6/2) trong trận bán kết đầu tiên.

Với chiến thắng trước Federer, tay vợt người Serbia hy vọng sẽ lấy lại ngôi vị số 1 thế giới của Nadal nếu đánh bại được Ferrer trong trận chung kết. Ngược lại, nếu để thua trận trước Ferrer thì cuộc chiến tranh ngôi vị số 1 trong năm nay sẽ sớm kết thúc và Nadal sẽ là tay vợt số 1 thế giới trong năm 2013.

Hiện tại Djokovic đang có 10 trận thắng và thua 6 trước Ferrer trong những lần gặp nhau trước đây. Trận chung kết sẽ được diễn ra vào lúc 21 giờ tối nay (3.11, giờ VN).

Federer nằm chung bảng với Djokovic ở ATP World Tour Finals 2013

Đêm qua (2.11, giờ VN), lễ bốc thăm chia bảng cho các tay vợt tham gia giải ATP World Tour Finals 2013 cũng đã được diễn ra. Theo kết quả bốc thăm, một lần nữa tay vợt 6 lần đăng quang giải đấu này là Roger Federer đã rơi vào bảng B cùng với đương kim vô địch Novak Djokovic, Juan Martin del Potro (Argentina, 4) và Richard Gasquet (Pháp, 8).

Như vậy Federer sẽ trận thứ 3 gặp Del Potro trong 3 tuần liên tiếp. Tay vợt người Thụy Sỹ đã để thua Del Potro trong trận chung kết trên sân nhà tại Basel nhưng đã thắng lại ở tứ kết Paris Masters vừa qua. Federer cũng sẽ có cơ hội phục thù trước Djokovic sau khi để thua ở bán kết trong ngày hôm qua.

Trong khi đó, Rafael Nadal sẽ nhẹ thở hơn khi nằm ở bảng A và cũng có cơ hội phục thù trước người đồng hương David Ferrer (3). Hai tay vợt còn lại của bảng đấu này sẽ là Tomas Berdych (CH Czech, 5) và Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ, 7). Chỉ cần vượt qua vòng bảng này để vào bán kết, thì chắc chắn ngôi vị số 1 thế giới sẽ thuộc về Nadal bất chấp những kết quả còn lại của giải đấu này.

Giải ATP World Tour Finals 2013 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 4 đến 11.11 trên sân O2 Arena tại London (Anh) với tổng số tiền thưởng lên đến 6 triệu USD giành cho cả đơn và đôi. Trong đó, tay vợt vô địch đơn mà không để thua trận đấu nào sẽ nhận được 1.923.000 USD.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.