Ferrer thăng hoa, Federer phá kỷ lục

07/11/2012 10:16 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 5 thế giới David Ferrer tiếp tục trải qua những ngày cuối năm 2012 đầy hưng phấn khi đánh bại Juan Martin Del Potro với tỷ số 2-1, ở lượt trận đầu tiên nhóm B giải ATP World Tour Finals 2012 diễn ra rạng sáng nay (7.11, giờ VN) tại London (Anh). Trong khi đó, “Tàu tốc hành” Roger Federer lại chạm ngưỡng kỷ lục mới.

(TNO) Tay vợt số 5 thế giới David Ferrer tiếp tục trải qua những ngày cuối năm 2012 đầy hưng phấn khi đánh bại Juan Martin Del Potro với tỷ số 2-1, ở lượt trận đầu tiên nhóm B giải ATP World Tour Finals 2012 diễn ra rạng sáng nay (7.11, giờ VN) tại London (Anh). Trong khi đó, “Tàu tốc hành” Roger Federer lại chạm ngưỡng kỷ lục mới.

>> Andy Murray, Del Potro tiếp bước Novak Djokovic
>> Federer “nhường” ngôi số 1 thế giới trong năm cho Djokovic
>> Federer đụng độ Murray ở bán kết Shanghai Masters 2012

David Ferrer thắng Juan Martin Del Potro tại ATP World Tour Finals 2012
Ferrer đang có phong độ rất tốt - Ảnh: Reuters

Ferrer bước vào trận mở màn với một sự hưng phấn sau khi có được danh hiệu ATP Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp ở Paris tuần trước. Trong khi đó, tay vợt Argentina cũng có 2 chức vô địch tại Áo và Thụy Sỹ trước thềm ATP World Tour Finals 2012, trong đó có chiến thắng trước Federer ở chung kết Swiss Indoors.

Không có thể hình lý tưởng nhưng chơi đầy tốc độ, tay vợt Tây Ban Nha sớm có được lợi thế rất lớn ở ván 1 khi thắng 6/3 do những cú đánh thuận tay mạnh mẽ của Del Potro liên tục thiếu chuẩn xác.

Tuy nhiên, cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Del Potro vực lại ở ván 2 khi kiểm soát thế trận sau những cú giao bóng căng để thắng lại điểm số tương tự. Dẫu vậy, với kinh nghiệm của mình, Ferrer lấy lại sự bình tĩnh và tập trung trong ván quyết định để vươn lên dẫn 4/2 sau những cú đánh trái tay bẻ gãy đối thủ trong những tràn vỗ tay của khán giả trên sân O2 Arena.

Thế nhưng, chiến thắng không thực sự dễ dàng cho tay vợt số 5 thế giới bởi Del Potro bất ngờ hồi sinh khi đưa trận đấu vượt qua mốc 2 giờ đồng hồ thi đấu ở những bàn giao bóng. Dẫu vậy, chừng đó vẫn không đủ giúp tay vợt Argengtina hóa giải được chiến thuật đầy hiệu quả của Ferrer với hàng loạt cú bơm bóng thuận tay trước khi dứt điểm bằng các cú dứt điểm trái tay để thắng với điểm số 6/4.

Với trận thắng này, tay vợt 30 tuổi Ferrer, cựu á quân năm 2007, nâng tổng số trận thắng trên mặt sân đất cứng trong mùa này lên con 30 và tràn trề hy vọng đi tiếp. Trong khi đó, sau một thời gian gặp rắc rối chấn thương cổ tay, dường như Del Potro vẫn chưa tìm lại được cảm giác tốt nhất ở những cú đánh thuận và trái tay với tổng cộng 39 lỗi ở trận này.

“Đó là một trận đấu đẹp và đầy khó khăn đối với tôi bởi đối thủ là Del Potro. Tuy nhiên, trong những lúc khó khăn nhất tôi đã kiểm soát được tình hình để có được kết thúc tuyệt vời. Dẫu vậy, phía trước vẫn còn Federer”, Ferrer nói với Reuters sau trận đấu.

Roger Federer thắng Janko Tipsarevic tại ATP World Tour Finals 2012
Federer dễ dàng giành chiến thắng để lập kỷ lục mới - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu sớm, “Tàu tốc hành” Federer đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua tay vợt Serbia Janko Tipsarevic, người thay thế Rafael Nadal, với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1) chỉ sau 69 phút thi đấu. Chiến thắng này không những giúp tay vợt Thụy Sỹ hướng đến hy vọng bảo vệ ngôi vô địch, mà tạo nên một kỷ lục mới. Theo đó, với 40 trận thắng ở giải đấu này, Federer đã vượt qua huyền thoại Ivan Lendl để đi vào lịch sử quần vợt thế giới.

Hôm nay, các trận nhóm A sẽ tiếp tục khởi tranh với cuộc đấu được chờ đợi giữa Andy Murray và Novak Djokovic (dự kiến diễn ra vào lúc 20 giờ 45 phút, giờ VN), trận còn lại là cuộc đụng độ giữa Tomas Berdych và Jo-Wilfried Tsonga.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.