Ferrer 'trả nợ' Nadal, Federer lại thua Djokovic

06/11/2013 05:49 GMT+7

(TNO) Hai trận bán kết Paris Masters đã được tái hiện ở ngày thi đấu thứ hai của giải ATP World Tours Finals 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.11, giờ VN) nhưng chỉ có Rafael Nadal đòi được nợ trước người đồng hương David Ferrer, còn Roger Federer lại tiếp tục để thua trước Novak Djokovic.

(TNO) Hai trận bán kết Paris Masters đã được tái hiện ở ngày thi đấu thứ hai của giải ATP World Tours Finals 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.11, giờ VN) nhưng chỉ có Rafael Nadal đòi được nợ trước người đồng hương David Ferrer, còn Roger Federer lại tiếp tục để thua trước Novak Djokovic.

>> Federer lại thua Djokovic
>> Hạ Del Potro, Federer gặp Djokovic ở bán kết Paris Masters
>> Federer có vé đến London

Ferrer 'trả nợ' Nadal, Federer lại thua Djokovic-1
Nadal tiếp tục nuôi hy vọng giành lại vị trí số 1 thế giới - Ảnh: Reuters

Khác hẳn với trận đấu tại bán kết Paris Masters diễn ra cách đây 3 ngày, trong lần gặp lại này đến lượt Ferrer lại mắc đến 33 lỗi tự đánh hỏng và để thua lại với tỷ số 0-2 (3/6, 2/6).

Trận đấu chỉ thật sự diễn ra ở nửa đầu của ván đấu thứ nhất khi cả hai đều có bàn bẻ giao bóng của nhau ở bàn đầu tiên. Nhưng bàn đấu thứ 5, một lần nữa Ferrer đã mắc tới 3 lỗi tự đánh hỏng, giúp cho Nadal có được bàn bẻ giao bóng thứ hai để vượt lên dẫn trước 3/2. Nadal đã duy trì được khoảng cách về điểm số trước khi lấy thêm một bàn giao bóng của Ferrer để giành chiến thắng 6/3 trong ván thứ nhất.

Ở ván đấu thứ hai, dường như Ferrer đã “buông xuôi” khi để cho Nadal có liền 5 bàn thắng liên tiếp để dẫn trước 5/0. Ferrer chỉ kịp có được 2 bàn thắng sau đó trước khi để thua 2/6 trong ván đấu này. Dễ dàng vượt qua người đồng hương Ferrer chỉ sau 1 giờ 14 phút, Nadal đang tiến đến rất gần với mục tiêu hai trận thắng để kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới.

Nếu tiếp tục giành chiến thắng hai ván trắng trước tay vợt mà anh đã toàn thắng 11 trận là Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ) ở loạt trận thứ hai của bảng A diễn ra đêm nay và rạng sáng mai (7.11, giờ VN), thì Nadal sẽ sớm có được chiếc vé vào bán kết. Trong khi đó, Ferrer cần phải có chiến thắng trước Tomas Berdych (CH Czech) nếu không muốn bị loại sớm ở giải đấu năm nay.

Ferrer 'trả nợ' Nadal, Federer lại thua Djokovic-2
Federer bỏ lỡ cơ hội đánh bại Djokovic - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu của bảng B, Novak Djokovic một lần nữa đã vượt qua “tàu tốc hành” Roger Federer sau 3 ván với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 6/2). Ở ván thứ nhất của trận đấu này khi điểm số đang là 4/4 và Djokovic cầm giao bóng, Federer đã có cơ hội bẻ bàn giao bóng của đối phương khi điểm số đang là 30/40. Nhưng quả đánh phải tay ra ngoài trong gang tấc đã khiến Federer bỏ lỡ cơ hội quý giá này.

Không có được chiến thắng ở bàn đấu này, Federer đã phải trả giá khi để thua luôn ván đấu thứ nhất với điểm số 4/6. Bước vào ván thứ hai, cả đã có màn rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn với ưu thế cho Federer. Dù vậy, không tay vợt nào tạo ra được cách biệt khiến ván đấu phải bước vào bàn tie break. Tại bàn đấu này, Federer đã xuất sắc có được chiến thắng 7/2 để đưa trận vào ván quyết định.

Trong ván thứ ba, trước sự bền bỉ của Djokovic và thể lực không còn sung mãn đã khiến Federer để thua nhanh với điểm số 2/6. Với chiến thắng sau 2 giờ 22 phút này đã giúp Djokovic có được chiến thắng thứ 15 trong 31 lần đối đầu với Federer và tiếp tục duy trì cơ hội mong manh để cạnh tranh ngôi vị số 1 thế giới với Nadal.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.