Ferrer và Raonic dừng bước ở vòng 3 Mỹ mở rộng

05/09/2015 13:01 GMT+7

(TNO) Vòng 3 giải Mỹ mở rộng diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (5.9, giờ VN), bất ngờ tiếp tục xảy ra ở nội dung đơn nam khi hạt giống số 7 David Ferrer (Tây Ban Nha) và Milos Raonic (Canada, 10) đã dừng bước. Trong khi đó, hạt giống số 1 của nữ là Serena Williams phải rất vất vả mới vượt qua người đồng hương Bethanie Mattek-Sands.

(TNO) Vòng 3 giải Mỹ mở rộng diễn ra vào đêm qua và sáng nay (5.9, giờ VN), bất ngờ tiếp tục xảy ra ở nội dung đơn nam khi hạt giống số 7 David Ferrer (Tây Ban Nha) và Milos Raonic (Canada, 10) đã dừng bước. Trong khi đó, hạt giống số 1 của nữ là Serena Williams phải rất vất vả mới vượt qua người đồng hương Bethanie Mattek-Sands.

Mattek-Sands đã khởi đầu rất tốt trong trận đấu với Serena - Ảnh: AFP

Ở vòng đấu này, dù chỉ gặp tay vợt xếp dưới mình đúng 100 bậc Mattek-Sands, tưởng chừng Serena sẽ có một trận đấu nhàn nhã. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã bất ngờ khi người đồng hương của mình nhập cuộc quá tốt bằng những cú đánh đầy uy lực và sớm vượt lên dẫn trước 3/0.

Serena sau đó đã rút ngắn điểm số xuống còn 2/3. Nhưng một lần nữa “Lady Gaga” Mattek-Sands tiếp tục có bàn bẻ giao bóng để dẫn 4/2 trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3. Bước vào ván đấu thứ hai, Mattek-Sands vẫn chơi rất tốt để làm khó cho Serena. Sau đó tay vợt số 1 thế giới đã có bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 5/3 nhưng lại để Mattek-Sands gỡ hòa 5/5.

Serena một lần nữa phải lội ngược dòng - Ảnh: AFP

Với đẳng cấp của mình, ở bàn đấu thứ 12 của ván đấu này, Serena đã một lần nữa có thêm bàn bẻ giao bóng của Mattek-Sands để kết thúc luôn ván đấu với điểm số 7/5. Cởi bỏ được áp lực, Serena đã thắng “trắng” Mattek-Sands với điểm số 6/0 trong ván đấu quyết định để vào vòng 4. Đối thủ ở vòng 4 của Serena là đồng hương khác Madison Keys (19), người đã thắng Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 15) với tỷ số 2-0.

Cùng có được chiến thắng còn có cô chị Venus Wiliams (23) sau khi tay vợt 35 tuổi gây bất ngờ bằng cách đánh bại tay vợt trẻ 18 đang lên người Thụy Sỹ Belinda Bencic (12) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4). Các tay vợt như Ekaterina Makarova (Nga, 13), Eugenie Bouchard (Canada, 25) cũng có chiến thắng để giành quyền đi tiếp vào vòng 4.

Ferrer đã phải dừng bước - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nam, hai bất ngờ liên tiếp đã diễn ra khi hạt giống số 7 Ferrer đã gác vợt với tỷ số 1-3 (6/7, 6/4, 3/6, 1/6) trước Jeremy Chardy (Pháp, 27). Với chiến thắng này, Chardy sẽ gặp đương kim vô địch Marin Cilic (Croatia, 9) ở vòng 4. Sau khi Cilic chật vật đánh bại Mikhail Kukushkin (Kazakhstan, hạng 56 thế giới) sau năm ván căng thẳng (6/7, 7/6, 6/3, 6/7, 6/1) 

Trong khi đó, Raonic lại tiếp tục tỏ ra không có “duyên” với Mỹ mở rộng khi để thua Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, 18) với tỷ số 0-3 (2/6, 6/7, 3/6). Như vậy, tại vòng 4 Lopez sẽ gặp lại người thắng trong trận đấu giữa Rafael Nadal (8) gặp Fabio Fognini (Ý, 32) trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này. 

Djokovic vẫn chưa gặp đối thủ nào khó chơi - Ảnh: AFP

Cũng ở vòng đấu này, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) tiếp tục có chiến thắng 3-0 (6/3, 7/5, 7/5) trước Andreas Seppi (Ý, 25) để vào vòng 4. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 23), người đã có chiến thắng sau khi David Goffin (Bỉ, 14) đã bỏ cuộc trong ván đấu thứ tư.

Ở hai trận đấu khác, Benoit Paire (Pháp, hạng 41 thế giới) đã tạo thêm bất ngờ khi đánh bại Tommy Robredo (Tây Ban Nha, 26) với tỷ số 3-0 và một tay vợt của Pháp khác là Jo-Wilfried Tsonga cũng vượt qua Sergiy Stakhovsky (Ukraina, hạng 60 thế giới) với tỷ số tương tự để gặp nhau ở vòng 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.