Fognini xuất sắc lên ngôi vô địch tại giải Monte Carlo 2019

22/04/2019 09:19 GMT+7

Tay vợt 31 tuổi người Ý Fabio Fognini (13) đã xuất sắc giành chức vô địch của giải ATP 1.000 Monte Carlo 2019 với chiến thắng 2-0 (6/3, 6/4) trước “hiện tượng” Dusan Lajovic (Serbia, hạng 48 TG) trong trận chung kết diễn ra vào tối qua (21.4, giờ VN).

Kết quả chiến thắng này không bất ngờ khi Fognini vừa đánh bại “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha) ở vòng bán kết trước đó. Đối thủ của Fognini đang là “hiện tượng” với những chiến thắng trước các tay vợt mạnh để giành quyền vào tranh trận chung kết ở giải đấu cấp Masters.
Tay vợt 28 tuổi người Serbia là người sớm có lợi thế khi tận dụng thành công bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 2/1 ở ván đấu đầu tiên. Nhưng Fognini đã chứng minh được bản lĩnh thi đấu khi có 2 bàn bẻ giao bóng liên tiếp sau đó để dẫn lại 5/2 trước khi kết thúc ván đầu với tỷ số 6/3.
Lajovic cũng có một giải đấu thành công ngoài mong đợi AFP
Tình thế của ván đấu thứ hai đã diễn ra rất căng thẳng khi cả hai tiếp tục có những bàn bẻ giao bóng của nhau. Tuy nhiên, Fognini vẫn là người thi đấu kinh nghiệm và bản lĩnh hơn ở những thời điểm quyết định để giành được chiến thắng 6/4 và chính thức giành chức vô địch sau 1 giờ 38 phút thi đấu.
Phát biểu sau chiến thắng, Fognini nói: “Thật đáng kinh ngạc. Tôi đã bắt đầu mùa giải tồi tệ vì vậy khó thể tin được với thành tích này. Về mặt tinh thần, tôi rất mệt mỏi nhưng hạnh phúc vì đã chiến thắng một giải đấu lớn trong sự nghiệp của mình”.
Những nổ lực không biết mệt mỏi của Fognini AFP
Đây là chiến thắng dành cho sự nỗ lực không biết mệt mỏi của Fognini trong 15 năm bước vào thi đấu chuyên nghiệp kể từ năm 2004. Fognini cũng trở thành tay vợt người Ý đầu tiên giành chức vô địch giải ATP Masters 1.000 và điều này đã giúp anh tăng được 6 bậc trên bảng xếp hạng ATP khi đứng ở vị trí thứ 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.