Giấc mơ 33 năm

29/01/2010 11:31 GMT+7

Kể từ khi John Lloyd giành quyền chơi trận chung kết Australian Open 1977, đã 33 năm trôi qua, Liên hiệp Anh chưa có một tay vợt nào làm được điều tương tự. Song hôm qua, Andy Murray đã “phá dớp” khi xuất sắc đánh bại Cilic với tỷ số 3-1.

Andy Murray là niềm hy vọng số 1 của Anh sau 33 năm - Ảnh: AFP

Kể từ khi John Lloyd giành quyền chơi trận chung kết Australian Open 1977, đã 33 năm trôi qua, Liên hiệp Anh chưa có một tay vợt nào làm được điều tương tự. Song hôm qua, Andy Murray đã “phá dớp” khi  xuất sắc đánh bại Cilic với tỷ số 3-1.

Bước vào trận đấu, Marin Cilic cho thấy việc anh có mặt tại bán kết không phải nhờ vào may mắn khi giành chiến thắng với tỷ số 6/3 trong séc đầu tiên. Tuy nhiên, những trận đấu căng thẳng trước đó đã làm tiêu hao khá nhiều thể lực của Cilic và anh có phần bị đuối trong những ván đấu kế tiếp. Và điều này trở thành lợi thế cho Murray.

Với sức trẻ của một tay vợt 23 tuổi và phong độ đang lên khá cao (sau khi vượt qua tay vợt mạnh là Nadal trước đó), Murray đã thi đấu quật khởi và giành chiến thắng liên tiếp trong 3 séc tiếp theo với các tỷ số 6/4, 6/4 và 6/2. Lội ngược dòng thành công, Murray lúc này chỉ việc thảnh thơi chờ đợi đối thủ của mình là ai trong cặp bán kết còn lại giữa Roger Federer và Jo-Wilfried Tsonga, diễn ra vào hôm nay.

Ở nội dung đơn nữ, cuộc phiêu lưu của hai tay vợt Trung Quốc là Zheng Jie và Li Na đã kết thúc khi cả hai cùng thất bại trước ngưỡng cửa của trận chung kết. Với cùng tỷ số thua 0-2, Zheng Jie là bại tướng của Justine Henin, trong khi Li Na gác vợt trước Serena Williams. Như vậy, trận chung kết năm nay sẽ là cuộc so tài giữa Serena Williams và Justine Henin.

Phương Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.