Giải Masters Monte-Carlo: Sạch bóng chủ nhà

15/04/2011 05:47 GMT+7

(TNO) Quần vợt Pháp vừa trải qua một ngày thất vọng tràn trề khi tất cả các tay vợt hàng đầu của họ lần lượt phải sớm nói lời chia tay sau vòng 3 giải Masters Monte-Carlo diễn ra đêm qua (14.4) dù được chơi trên sân nhà.

Gael Monfils "mở hàng" cho thất bại hàng loạt của các tay vợt chủ nhà Pháp - Ảnh: Reuters

(TNO) Quần vợt Pháp vừa trải qua một ngày thất vọng tràn trề khi tất cả các tay vợt hàng đầu của họ lần lượt phải sớm nói lời chia tay sau vòng 3 giải Masters Monte-Carlo diễn ra đêm qua (14.4) dù được chơi trên sân nhà.

Bất ngờ nhất là thất bại của tay vợt số 1 của Pháp Gael Monfils (hạt giống số 8) trước đối thủ xếp hạng 80 thế giới Frederico Gil của Bồ Đào Nha. Trước trận đấu này,  Gael Monfils là niềm hy vọng lớn nhất của chủ nhà do các tay vợt còn lại như Richard Gasquet (13) và Gilles Simon (16) phải lần lượt giáp mặt với tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal và Andy Murray (3).

Tuy nhiên, Gael Monfils (người từng vươn lên vị trí thứ 3 thế giới) đã thi đấu đúng với đẳng cấp của mình trước một Frederico Gil chưa từng vượt qua được vòng 2 ở một giải Grand Slam.

Sau khi thua ở ván 1 với điểm số sít sao 6/7 (6-8), Gael Monfils bỗng thi đấu quá... tầm thường ở ván 2 (mắc nhiều lỗi và liên tục thua ở những game được cầm giao bóng) và để Frederico Gil lên tinh thần thắng luôn 6/1.

Ngay sau khi Gael Monfils dừng bước, đến lượt Richard Gasquet bất lực trước sức mạnh của Rafael Nadal nên sớm gác vợt với tỷ số 0-2 (2/6, 4/6). Cuối cùng, Andy Murray đặt dấu chấm hết cho hy vọng của chủ nhà khi đánh bại Gilles Simon sau 2 ván với cùng điểm số 6/3 để vào tứ kết gặp Frederico Gil.

Ở ngày thi đấu hôm qua, cựu số 3 thế giới Ivan Ljubicic người Croatia tiếp tục để lại dấu ấn sau trận thắng Tomas Berdych (5) với điểm số 6/4, 6/2 để đụng độ Nadal. “Anh ấy (Ivan Ljubicic) là tay vợt giàu kinh nghiệm, nên trận đấu tứ kết sẽ rất khó khăn đối với tôi. Nếu muốn đi tiếp, tôi phải giữ được phong độ như trận đấu hôm nay (thắng Richard Gasquet – PV)”, Nadal thổ lộ với Reuters.

 
Roger Federer đã giành quyền vào vòng tứ kết - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Roger Federer (2) vẫn bình thản trước những hoài nghi của dư luận về phong độ khi hạ gục Marin Cilic (15) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) để vào tứ kết gặp Jurgen Melzer (7) của Áo, người đánh bại Nicolas Almagro (9) của Tây Ban Nha với điểm số 6/1, 6/4.

Còn tay vợt trẻ Canada Milos Raonic vẫn chưa thể trả được món nợ thua David Ferrer (4) ở vòng 4 Úc mở rộng 2011 sau khi tiếp tục thất bại trước tay vợt Tây Ban Nha với tỷ số 0-2 (1/6, 3/6). Ở tứ kết, Ferrer sẽ đối đầu với Viktor Troicki (11) của Serbia, người dễ dàng đi tiếp do đối thủ Tommy Robredo bỏ cuộc ở ván 2.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.