Giải Miami Open: Câu chuyện cổ tích của Collins đã kết thúc

30/03/2018 14:48 GMT+7

Tay vợt chủ nhà tạo ra nhiều bất ngờ nhất tại giải Miami Open năm nay là Danielle Collins (hạng 93 thế giới) đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình khi để thua đương kim vô địch Pháp mở rộng Jelena Ostapenko (Latvia, 6) với tỷ số 0-2 (6/7, 3/6) trong trận bán kết diễn ra vào sáng nay (30.3, giờ VN).

Sau khi có chiến thắng bất ngờ trước thần tượng và đồng hương của mình là Venus Williams, tay vợt xuất thân từ những giải đại học Collins đã tạo ra tiếng vang rất lớn tại giải năm nay. Tuy nhiên, ở trận bán kết và phải đối đầu với tay vợt trẻ đang có sự tiến bộ rất nhanh sau chức vô địch Pháp mở rộng, Collins đã phải nói lời chia tay với giải.

Dù thua nhưng Collins vẫn khiến đối thủ Ostapenko phải ‘thót tim’ khi tay vợt nước chủ nhà đã vươn lên dẫn trước 6/5 và được cầm giao bóng ở ván thứ nhất. Tuy nhiên Collins đã không thể tận dụng cơ hội quý giá này để kết thúc ván đấu. Trận đấu vẫn tiếp tục diễn ra căng thẳng ở loạt đánh tie-break và Ostapenko là người chơi hay hơn để có được chiến thắng với điểm số phụ 7/1.

Ostapenko giành vé vào chung kết AFP

Ở ván thứ hai, tay vợt người Latvia đã sớm có bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn điểm trước. Với lợi thế này, Ostapenko đã có thêm ván thắng với điểm số 6/3 để giành chiếc vé vào chung kết của giải. Đối thủ của Ostapenko  trong trận chung kết sẽ là nhà vô địch Mỹ mở rộng Sloane Stephens (13), người cũng có chiến thắng 2-1 (3/6, 6/2, 6/1) trước cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 186 thế giới) trong trận bán kết còn lại. Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của Stephens trước Azarenka sau trận thắng tại Indian Wells cách đây 2 tuần.

Ở vòng tứ kết nội dung đơn nam, bất ngờ đã xảy ra khi á quân Mỹ mở rộng và là hạt giống số 6 Kevin Anderson (Nam Phi) để thua Carreno Busta (Tây Ban Nha, 16) với tỷ số 1-2 (4/6, 7/5, 6/7) đầy căng thẳng. Trong trận tứ kết cuối cùng của nội dung này, hạt giống số 4 Alexander Zverev (Đức) đã vượt qua Borna Coric (Croatia, 29) sau hai ván đều với tỷ số 6/4.

Busta bất ngờ đánh bại Anderson để vào bán kết AFP

Rạng sáng mai (31.3, giờ VN), hai trận bán kết của nội dung nam sẽ tiếp tục diễn ra với Busta gặp Zverev và Juan Martin Del Potro (Argentina, 5) gặp tay vợt nước chủ nhà John Isner (14).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.