Giải Mỹ mở rộng 2013: Djokovic đánh giá cao Nadal

25/08/2013 15:56 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cho rằng Rafael Nadal chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch giải Mỹ mở rộng 2013 sẽ chính thức khởi tranh vào đầu tuần tới.

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cho rằng Rafael Nadal chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch giải Mỹ mở rộng 2013 sẽ chính thức khởi tranh vào đầu tuần tới.

>> Giải Mỹ mở rộng 2013: Cơ hội cuối của Federer
>> Nadal dễ thở, Murray gặp khó
>> Nadal và Azarenka cùng lần đầu lên ngôi ở Cincinnati

Giải Mỹ mở rộng 2013: Djokovic đánh giá cao Nadal
Nadal toàn thắng trên mặt sân cứng trong năm 2013 - Ảnh: AFP

Được mệnh danh là “Vua đất nện” với 8 danh hiệu vô địch giành được ở Roland Garros nhưng Nadal cũng là tay vợt (thứ 7) gần đây nhất có được trọn bộ cả 4 chiếc cúp Grand Slam. Trong năm 2013, tay vợt người Tây Ban Nha đã thi đấu rất ấn tượng trên mặt sân cứng khi toàn thắng cả 15 trận.

Kể từ sau thất bại ngay ở vòng 1 Wimbledon trước Steve Darcis, Nadal đã trở lại một cách mạnh mẽ bằng 2 danh hiệu vô địch liên tiếp ở Rogers Cup và Cincinnati. Ở các giải đấu này, trên con đường đến vinh quang, “Vua đất nện” đều vượt qua các đối thủ rất mạnh như Novak Djokovic (bán kết Rogers Cup) hay Roger Federer (tứ kết Cincinnati).

Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi Djokovic đánh giá Nadal là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

“Nadal đã thật sự trở lại. Anh ấy đang trình diễn phong độ có lẽ là tốt nhất từ trước đến nay trên mặt sân cứng. Do đó, Nadal sẽ là đối thủ đáng gờm nhất tại giải Mỹ mở rộng sắp tới”, Sport Mail dẫn lời Djokovic.

Tay vợt Novak Djokovic
Djokovic đang có phong độ không ổn định - Ảnh: AFP

Về phần mình, Djokovic có phong độ không thật sự ổn định trong thời gian gần đây. Anh để thua Nadal ở bán kết Rogers Cup rồi sau đó là thất bại trước John Isner tại tứ kết giải Cincinnati. Dù vậy, tay vợt người Serbia tỏ ra khá bình thản: “Tôi vẫn luôn thi đấu tốt tại giải Mỹ mở rộng. Chính vì vậy, tôi không hề e ngại khi bước vào giải đấu”.

Djokovic cho rằng làng quần vợt nam đang chuẩn bị có một sự thay đổi lớn khi hàng loạt tay vợt trẻ tài năng xuất hiện. “Sau thế hệ của tôi, Nadal, Murray, Juan Martin Del Potro, đã có rất nhiều tay vợt trẻ khác thi đấu ấn tượng. Có thể kể ra như Grigor Dimitrov, Jerzy Janowicz hay Milos Raonic. Đó là một điều bình thường bởi bạn không thể duy trì ở đỉnh cao mãi”, Djokovic phát biểu.

Tay vợt Andy Murray
Murray chịu áp lực khi đang là đương kim vô địch - Ảnh: AFP

Trong khi đó, đương kim vô địch Murray lại cho biết anh khá căng thẳng khi lần đầu tiên bước vào một giải Grand Slam để bảo vệ danh hiệu vô địch. Hồi năm ngoái, tay vợt người Scotland đã có được danh hiệu danh giá đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại chính Djokovic trong trận chung kết.

“Tôi nghĩ rằng trong trận đấu đầu tiên sẽ có một chút áp lực bởi tôi đang là nhà vô địch. Đây là điều mà tôi chưa từng trải qua trước đây. Khi càng vào sâu, áp lực cũng không vì thế mà giảm đi. Tuy nhiên, dù sao đi chăng nữa thì việc trở lại đây sau một năm là rất tuyệt”, Murray cho biết.

Trong thời gian gần đây, phong độ của Murray cũng không ổn định khi lần lượt bị loại ở tứ kết Cincinnati và vòng 2 Rogers Cup. Chính vì vậy, với việc chỉ là hạt giống số 3, con đường bảo vệ chức vô địch của Murray chắc chắn sẽ rất chông gai.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.