Giải Mỹ mở rộng 2016: Nadal dễ dàng vào vòng 2

30/08/2016 06:34 GMT+7

Hạt giống số 4 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã nhẹ nhàng vượt qua Denis Istomin (Uzbekistan, hạng 107 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/1, 6/4, 6/2) để có mặt ở vòng 2 giải Mỹ mở rộng 2016.

Trận đấu với sự có mặt của Nadal đã thu hút rất nhiều sự quan tâm chú ý của người hâm mộ làng banh nỉ. Bởi “vua đất nện” sau thời gian hơn 2 tháng nghỉ thi đấu do chấn thương cổ tay và chỉ vừa trở lại khá thành công tại Olympic Rio với chiếc HCV đôi nam. Tại giải Cincinnati vừa qua, Nadal cũng đã để thua ở vòng 3 trước Borna Coric và đã tỏ ra khá mệt mỏi.

tin liên quan

Nadal và Wawrinka bị loại ở vòng 3 giải Cincinnati

Những cú 'sốc' liên tiếp đã xảy ra ở vòng 3 đơn nam giải Cincinnati diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay khi các hạt giống hàng đầu như Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 2), Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) hay Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) đều sớm nói lời chia tay.

Tuy nhiên, trong trận đấu ra quân của mình tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm này, hạt giống số 4 đã cho thấy anh đã có được một sức khỏe tốt hơn khi có được khá nhiều cú đánh phải thắng điểm để đánh bại Istomin sau 2 giờ 5 phút và giành vé đi tiếp vào vòng 2. Đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là tay vợt kỳ cựu người Ý Andreas Seppi (hạng 87 thế giới).

Cựu vô địch Cilic cũng giành vé vào vòng 2 AFP

Cũng trong những trận đấu đầu tiên này, các hạt giống như cựu vô địch Marin Cilic (Croatia, 7), Gael Monfils (Pháp, 10), John Isner (Mỹ, 20) hay Kevin Anderson (Nam Phi, 23) đều đã giành được chiến thắng. bất ngờ đầu tiên ở nội dung đơn nam chính là thất bại của hạt giống số 13 Richard Gasquet (Pháp) trước Kyle Edmund (Anh, hạng 84 thế giới) với tỷ số 0-3.

Ở nội dung đơn nữ, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3) đã khiến người hâm mộ lo lắng khi cô không có được phong độ tốt và phải có có cuộc lội ngược dòng để đi tiếp vào vòng 2 bằng chiến thắng 2-1 (2/6, 6/0, 6/3) trước tay vợt phải vượt qua vòng loại là Elise Mertens (Bỉ, hạng 137 thế giới)

Kerber nhẹ nhàng đi tiếp vào vòng 2 AFP

Trong trận đấu khác, một ứng cử cho chức vô địch là đương kim vô địch Úc mở rộng và cũng là hạt giống số 2 của giải Angelique Kerber (Đức) đã có trận đấu khá nhàn nhã khi đối thủ của cô là Polona Hercog (Slovenia, hạng 120 thế giới) đã bỏ cuộc do chấn thương khi điểm số đang là 6/0 và 1/0 nghiêng về cho Kerber.

Cũng tại vòng 1 này, các hạt giống như á quân Roberta Vinci (Ý, 7), Svetlana Kuznetsova, Nga, 9), Dominika Cibulkova (Slovakia, 12) hay Petra Kvitova (CH Czech, 14) đều có được chiến thắng để đi tiếp. Tuy nhiên, vòng đấu này cũng có nhiều bất ngờ không lớn khi các hạt giống như Irina-Camelia Begu (Romania, 21), Coco Vandeweghe (Mỹ, 28) hay Misaki Doi (Nhật bản, 30) đã bị loại sớm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.