Giải Mỹ mở rộng 2017: Ứng cử viên Cilic bị loại ở vòng 3

02/09/2017 14:24 GMT+7

Bất ngờ vẫn tiếp tục xảy ra tại vòng 3 Mỹ mở rộng diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (2.9, giờ VN) khi cựu vô địch Mỹ mở rộng là Marin Cilic (Croatia, 5) đã bị loại.

Dù giải đấu chỉ mới đi qua gần nửa chặng đường. Nhưng đã có rất nhiều hạt giống đã nói lời chia tay sớm với giải đấu. Ở nhánh dưới của nội dung đơn nam, khi hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) đã rút lui trước khi giải đấu thì mọi hy vọng đều dồn vào Alexander Zverev (Đức, 4) và cựu vô địch Marin Cilic (Croatia, 5). Tuy nhiên, tay vợt trẻ Zverev đã gây thất vọng khi để thua ở vòng 2 và Cilic cũng để thua ở vòng 3 vào rạng sáng nay trước Diego Schwartzman (Argentina, hạng 33 thế giới) với tỷ số 1-3 (6/4, 5/7, 5/7, 4/6). Với thất bại này, nhánh đấu dưới sẽ là một cuộc cạnh tranh hết sức hấp dẫn và tạo ra hy vọng cho những tay vợt khác.

Shapovalov tiếp tục gây ấn tượng AFP

Gây ấn tượng nhất chính là tay vợt trẻ 18 tuổi Denis Shapovalov (Canada, hạng 69 thế giới) khi đã vượt qua Kyle Edmund (Anh, hạng 42 thế giới) để trở thành tay vợt trẻ nhất được lọt vào đến vòng 4 một giải Grand Slam kể từ khi Marat Safin làm được vào năm 1998. Ở vòng đấu trước, chính anh đã bất ngờ đánh bại Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 8). Cùng có chiến thắng để vào vòng 4 còn có Lucas Pouille (Pháp, 16) và Sam Querrey (Mỹ, 17). Đây cũng chính là hai hạt giống cao nhất của nhánh đấu dưới này.

Ở nội dung đơn nữ, “búp bê Nga” Maria Sharapova (Nga, hạng 147 thế giới) vẫn tiếp tục thi đấu thành công trong lần trở lại này khi đánh bại tay vợt nước chủ nhà Sofia Kenin (hạng 139 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/2) để giành vé vào vòng 4 và sẽ đối mặt với Anastasija Sevastova (Latvia, 16). Với chiến thắng này, ít nhất Sharapova cũng đã trở lại được vói tốp 100 thế giới.

Muguruza sẽ có trận đấu khó khăn ở vòng 4 AFP

Cũng có được chiến thắng trong ngày thi đấu này còn có các hạt giống khác như Venus Williams (Mỹ, 9), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3) và Petra Kvitova (CH Czech, 13). Tuy nhiên, tại vòng 4 của nhánh đấu này sẽ có một trận đấu rất hấp dẫn đáng được chờ đợi giữa đương kim vô địch Muguruza gặp cựu vô địch Wimbledon Kvitova.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.