Giải Pháp mở rộng 2018: Wawrinka bị loại, Nadal chưa thể kết thúc vòng 1 vì mưa

29/05/2018 10:39 GMT+7

Ở nội dung đơn nam diễn ra vào tối qua (28.5, giờ VN), cựu vô địch Pháp mở rộng 2015 là Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 23) đã bất ngờ để thua Guillermo Garcia-Lopez (Tây Ban Nha, hạng 67 thế giớ) với tỷ số 2-3 ngay tại vòng 1.

Dù không được đánh giá cao trong thời gian gần đây kể từ khi trở lại sau chấn thương đầu gối nhưng “chiến binh” một thời Wawrinka vẫn là một tay vợt rất đáng ngại và đã từng 1 lần đăng quang tại đây. Trong trận đấu ra quân của mình tay vợt người Thụy Sỹ đã có khởi đầu không tốt khi để thua nhanh với điểm số 2/6 trong ván đấu đầu tiên.

Dù vậy, Wawrinka nhanh chóng trở lại bằng 2 ván thắng liên tiếp với điểm số 6/3 và 6/4. Ở ván đấu thứ tư, Wawrinka nhiều lần vượt lên dẫn điểm trước Lopez. Tuy nhiên, anh đã bỏ lỡ rất đáng tiếc những cơ hội này và để thua lại trong loạt đánh tie-break. Sau thất bại ở ván đấu này, Wawrinka đã không còn đủ thể lực và để thua tiếp trong ván cuối cùng với điểm số 3/6 đành chấp nhận rời giải sớm.

Djokovic dễ dàng vượt qua vòng 1 AFP

Trong khi đó, một cựu vô địch khác là Novak Djokovic (Serbia, 20) đã có được chiến thắng trong trận ra của mình khi đánh bại Rogerio Dutra Silva (Brazil, hạng 134 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/3, 6/4, 6/4). Cùng có được chiến thắng còn có các hạt giống khác như Dominic Thiem (Áo, 7), Diego Schwartzman (Argentina, 11) hay Sam Querrey (Mỹ, 12). Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch đơn nam Nadal đã không thể hoàn tất trận đấu vòng 1 của mình trong trận đấu gặp Simone Bolelli (Ý, hạng 129 thế giới) ở vòng 1 do những cơn mưa đã rơi xuống tại đây và trong 5 tài buộc phải dừng trận đấu khi điểm số đang là 6/4, 6/3 và 0/3 cho Nadal. Chính thời tiết đã khiến “vua đất nện” phải thi đấu và hoàn tất vòng 1 trong hai ngày.

Nadal phải thi đấu vòng 1 trong 2 ngày do trời mưa AFP

Ở nội dung đơn nữ, các tay vợt đáng được chú ý như Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2), Karolina Pliskova (CH Czech, 6), Petra Kvitova (CH Czech, 8), Madison Keys (Mỹ, 13) hay Naomi Osaka (Nhật Bản, 21) đều có được chiến thắng. Tuy nhiên tay vợt cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 84 thế giới) đã bất ngờ để thua đối thủ ít tên tuổi là Katerina Siniakova (CH Czech, hạng 54 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 5/7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.