Giải quần vợt Brisbane International: Những sự trở lại ấn tượng

05/01/2010 10:11 GMT+7

Lá thăm may rủi đưa cựu số 1 thế giới, Justine Henin đụng độ ngay hạt giống số 2 người Nga Nadia Petrova ở vòng 1 giải quần vợt Brisbane International.

Henin đã sẵn sàng đối đầu với những tay vợt hàng đầu thế giới

Lá thăm may rủi đưa cựu số 1 thế giới, Justine Henin đụng độ ngay hạt giống số 2 người Nga Nadia Petrova ở vòng 1 giải quần vợt Brisbane International.

Tưởng như tay vợt người Bỉ khó lòng có thể giành quyền đi tiếp bởi Brisbane International là giải WTA chính thức đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Henin sau khi cô tuyên bố trở lại quần vợt hồi tháng 9.2009. Song, tay vợt nữ có cú trái tay lợi hại nhất đã chứng tỏ cô đã sẵn sàng tranh tài cùng những đối thủ hàng đầu thế giới khi xuất sắc đánh bại Petrova với cùng tỷ số 7/5 sau hai set.

Với Henin, có lẽ chiến thắng của người đồng hương Kim Clijster trước đó đã khiến cô không thể thất bại trước Nadia Petrova. Hơn hết, ai cũng biết quyết định quay trở lại quần vợt của Henin một phần là do ảnh hưởng từ lần đăng quang của Kim Clijster tại giải Mỹ mở rộng 2009. Vượt qua Petrova, đối thủ của Henin ở vòng 2 sẽ là tay vợt người Kazakhstan, Sesil Karatancheva.

Ở giải đơn nam, tay vợt người Pháp, Richard Gasquet có chiến thắng nhọc nhằn trước Jarkko Nieminen với tỷ số 6/3, 4/6, 6/4 sau hơn 2 giờ tranh tài. Ðây là chiến thắng đầu tiên của Richard Gasquet kể từ khi được tòa án thể thao quốc tế tuyên trắng án cách đây 3 tuần, sau khi bị buộc tội sử dụng cocain sau một đợt kiểm tra doping hồi tháng 5 năm 2009. Mục tiêu của Gasquet trong năm 2010 là trở lại tốp 10 tay vợt hàng đầu thế giới

P.N (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.