Giải quần vợt Monte Carlo 2017: Djokovic tiếp tục gây thất vọng

22/04/2017 10:05 GMT+7

Bất ngờ tiếp tục xảy ra khi hạt giống số 2 Novak Djokovic (Serbia) đã thất bại trước David Goffin (Bỉ, 10) với tỷ số 0-2 (2/6, 6/3, 5/7) tại tứ kết giải Monte Carlo (Pháp) diễn ra vào tối qua (21.4, giờ VN).

Sau khi cả Andy Murray (Anh) và Stan Wawrinka (Thuỵ Sỹ) đã bị loại từ vòng 3. Thì giải đấu này tiếp tục phải chứng kiến thêm một ứng cử viên khác là Djokovic phải sớm nói lời chia tay với giải. Đối với Djokovic, đây là trận thua đầy thất vọng của anh khi lần thứ tư liên tiếp anh không thể vào bán kết tại các giải đấu anh có mặt.

Trong 5 lần gặp nhau trước đây, tay vợt người Bỉ chỉ thắng được Djokovic một ván đấu duy nhất tại giải Cincinnati vào năm 2015. Chính vì vậy, người hâm mộ hy vọng đây sẽ trận đấu dễ dàng cho Djokovic. Tuy nhiên, trong lần gặp lại nhau này, Goffin đã hoàn toàn gây bất ngờ cho Djokovic ngay từ khi bắt đầu trận đấu.

Niềm vui của Goffin khi lần đầu thắng Djokovic Reuters

Với 2 bàn bẻ giao bóng trong ván thứ nhất bằng lối chơi rất bền bỉ, Goffin đã có được chiến thắng dễ dàng với tỷ số 6/2 trong ván này. Nhưng Djokovic cũng có sự trở lại rất hay khi với bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 3/1 trong ván thứ hai và giúp anh thắng lại ván hai với tỷ số 6/3.

Cựu số 1 thế giới Djokovic đã là người sớm chiếm ưu thế khi dẫn trước 2/0 trong ván quyết định. Nhưng những nỗ lực của Goffin đã giúp anh cân bằng được điểm số 4/4. Không những vậy tại bàn đấu thứ 12, tay vợt người Bỉ đã có thêm bàn bẻ giao bóng của Djokovic để giành được chiến thắng đầu tiên của mình trước Djokovic và giành được vé vào bán kết tại giải đấu này sau 2 giờ 37 phút thi đấu.

Nadal trở thành ứng cử viên nặng ký nhất giải Reuters

Với chiến thắng này, Goffin sẽ tiếp tục đối diện với một ứng cử viên khác là Rafael Nadal ở bán kết. Bởi trong trận đấu tứ kết cuối cùng của giải, Nadal đã vượt qua Diego Schwartzman (Argentina, hạng 41 thế giới) sau hai ván đều với tỷ số 6/4. Cùng có được chiến thắng để tạo ra cặp bán kết khác tại giải là Albert Ramos-Vinolas (Tây Ban Nha, hạng 24 thế giới) và Lucas Pouille (Pháp, 11).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.