Giải quần vợt nhà nghề Việt Nam F2 Futures khổ vì 'ông trời'

02/08/2016 15:00 GMT+7

Những cơn mưa liên tiếp trong 2 ngày qua tại Bình Dương khiến các trận đấu tại giải quần vợt nhà nghề Việt Nam F2 Futures liên tục bị gián đoạn.

Cơn mưa như trút nước sáng nay khiến trận đấu mở màn trong ngày giữa hạt giống số 1 Hong Seong Chan (Hàn Quốc) gặp Masaki Sasai (Nhật Bản) trên sân trung tâm diễn ra trễ gần 1 giờ đồng hồ. Tình trạng tương tự xảy ra ở 3 sân phụ còn lại khiến các tay vợt vừa khởi động vừa ngóng “ông trời”.

tin liên quan

Lý Hoàng Nam khao khát đăng quang trên sân nhà

Tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 870 thế giới) muốn lần đầu chạm tay vào danh hiệu vô địch đơn tại chuỗi 9 giải quần vợt nhà nghề nam (Men’s Futures) do Becamex Bình Dương tổ chức.

Đến đầu giờ chiều, khi trận đấu giữa Nguyễn Hoàng Thiên gặp Renta Tokuda (Nhật Bản) đang diễn ra, Tokuda thắng 6/3 trong ván 1 và dẫn trước 4/1 ở ván 2, trời lại đổ mưa khiến trận đấu phải hoãn.

Đại diện ban tổ chức cho biết theo lịch thì hôm qua diễn ra 15 trận nhưng chỉ tổ chức được 8 trận bởi trời mưa. Các trận còn lại phải dời sang hôm nay, do đó dự kiến hôm nay đấu đến 20 trận nhưng “trời lại mưa như thế này chắc phải dời tiếp sang ngày hôm sau”.

Trận đấu của Nguyễn Hoàng Thiên đang tạm hoãn vì mưa Hoàng Quỳnh

Trời mưa là ngoài ý muốn nhưng khổ cho cả ban tổ chức lẫn các tay vợt. Sau mỗi cơn mưa, bộ phận phục vụ lại phải tất bật lau chùi sân, nhiều lúc vừa lau xong trời lại mưa nên các em chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Với các tay vợt, nhất là những tay vợt đang có được thế trận tốt thì trời đổ mưa sẽ là giảm đi phần nào sự hưng phấn tinh thần.

Chính cơn mưa bất ngờ đổ xuống ở vòng 2 giải Việt Nam F1 Futures vừa qua khiến niềm hi vọng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam “mất hứng” trước hạt giống số 1 Hong Seong Chan, người sau đó đã thẳng tiến đến ngôi vô địch. Sau khi thua ván 1, Hoàng Nam thi đấu đầy phấn chấn trong ván 2 để cân bằng 1-1. Khi tinh thần đang lên “cực điểm” thì trời đổ mưa khi ván 3 vừa bắt đầu khiến Hoàng Nam “xìu” khi trở lại sân sau gần 1 giờ đồng hồ gián đoạn nên thua cuộc. Hoàng Nam chính là tay vợt duy nhất thắng được Hong Seong Chan 1 ván tại giải F1.

Niềm hi vọng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam cũng than trời vì mưa Hoàng Quỳnh

Mưa vẫn rơi ở khu vực cụm sân thi đấu giải và rất có thể trận đấu tâm điểm giữa Lý Hoàng Nam gặp hạt giống số 5 Rungkat (Indonesia) sẽ dời lại sau 15 giờ (theo lịch ban đầu, Hoàng Nam thi đấu lúc 11 giờ 30).

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, giải quần vợt Men’s Futures được tường thuật trực tiếp trên truyền hình. Toàn bộ 9 giải từ Futures 1 đến Futures 9 được VTVcab tường thuật trực tiếp trên các kênh Thể thao TV, Thể thao TV HD và Thể thao Tin tức HD.

“Giải Men's Futures F1 đã được tổ chức rất tốt, từ điều kiện sân bãi, cho đến ăn ở đi lại của các vận động viên đều rất chuyên nghiệp. Giải đấu còn được truyền hình trực tiếp qua các kênh Thể thao TV, Thể thao TV HD và Thể thao Tin tức HD đã đưa giải đấu đến gần với khán giả hơn”. Ông Christian Brydniak, HLV của tay vợt Lý Hoàng Nam cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.