Giải Úc mở rộng 2011: Federer và Wozniacki rời cuộc chơi

27/01/2011 22:02 GMT+7

Djokovic đã có cuộc báo thù ngọt ngào trước Federer, trong khi Li Na lật đổ tay vợt số 1 thế giới Wozniacki để trở thành tay vợt đầu tiên của Trung Quốc lọt vào trận chung kết một giải Grand Slam.

Niềm hạnh phúc của Li Na và Djokovic - Ảnh: AFP, Reuters

Djokovic đã có cuộc báo thù ngọt ngào trước Federer, trong khi Li Na lật đổ tay vợt số 1 thế giới Wozniacki để trở thành tay vợt đầu tiên của Trung Quốc lọt vào trận chung kết một giải Grand Slam.

Giấc mơ lần đầu tiên đăng quang ở một giải Grand Slam của người Trung Quốc đang dần trở thành hiện thực sau khi tay vợt nữ Li Na lần đầu tiên vào đến chung kết. Kỳ tích của Li Na (hạt giống số 9) càng ý nghĩa hơn khi cô có cuộc lội ngược dòng thuyết phục trước đối thủ đang đứng đầu bảng xếp hạng thế giới Wozniacki.

Với sức trẻ của mình, Wozniacki không cho Li Na một cơ hội ở ván đầu tiên với những cú đánh về góc sân và bất ngờ lên lưới để thắng 6/3. Tuy nhiên, tay vợt người Đan Mạch vẫn bị khuất phục trước sự già dặn của Li Na. Tay vợt người Trung Quốc đã có một ngày thi đấu chói sáng ở 2 ván còn lại với khả năng phòng thủ tuyệt vời và phát huy được những cú đánh chéo sân uy lực.

Sau khi thắng vất vả 7/5 để san bằng điểm số ở ván 2, lên tinh thần cô thắng luôn ván 3 với điểm số 6/3. Cơ hội đăng quang của Li Na càng tăng thêm khi đối thủ ở trận chung kết là Kim Clijsters (3), người dễ dàng hạ gục Vera Zvonareva (2) sau 2 ván với cùng điểm số 6/3. Trước thềm giải này, Li Na từng đánh bại Kim Clijsters ở trận chung kết Sydney International.

Trong khi đó bất ngờ cũng đã xảy ra ở giải đơn nam sau khi tay vợt người Serbia Novak Djokovic có cuộc báo thù hoàn hảo trước tay vợt số 2 thế giới Roger Federer. Ngoài thành tích đối đầu kém cỏi trước Federer (Djokovic thua 11 lần và thắng 6 trong những lần gặp Federer), cơ hội thắng của Djokovic còn xa vời hơn khi vừa gục ngã trước tay vợt Thụy Sĩ ở bán kết giải ATP World Tour Finals hồi cuối năm ngoái.

Thế nhưng Djokovic đã có một ngày thi đấu tuyệt vời khi tận dụng tối đa những sai sót của Federer để giành chiến thắng sau 3 ván với điểm số 7/6, 7/5 và 6/4. Với chiến thắng này, Djokovic đứng trước cơ hội lần thứ 2 đăng quang ở Úc mở rộng khi đối thủ ở trận chung kết sẽ là tay vợt thắng trong cặp đấu giữa David Ferrer (7) và Andy Murray (5) (cặp đấu sẽ thi đấu vào ngày hôm nay).

Henin lại giã từ sự nghiệp. Lần thứ 2, cựu số 1 thế giới Justine Henin bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp vào hôm qua. Trước đó vào cuối năm 2008, tay vợt người Bỉ từng giã từ sự nghiệp nhưng sau đó đã có sự trở lại ấn tượng vào mùa giải vừa qua khi lọt vào chung kết giải Úc mở rộng, nhưng chấn thương đã buộc Henin phải chấm dứt sự nghiệp vinh quang của mình với 43 danh hiệu, trong đó có 7 chức vô địch Grand Slam.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.