Giải Úc mở rộng: Những thói quen kỳ lạ của các ngôi sao quần vợt

14/01/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Quần vợt là môn thể thao đối kháng và mang tính cá nhân cao. Các tay vợt chuyên nghiệp phải thi đấu dưới áp lực nặng nề của thành tích cũng như dưới sự theo dõi hàng ngàn khán giả trên sân cùng hàng triệu người khác theo dõi qua truyền hình. Để vượt qua căng thẳng về tâm lí, các tay vợt đôi khi có những hành động đầy dị đoan, đôi lúc kỳ quặc.

(TNO) Quần vợt là môn thể thao đối kháng và mang tính cá nhân cao. Các tay vợt chuyên nghiệp phải thi đấu dưới áp lực nặng nề của thành tích cũng như dưới sự theo dõi hàng ngàn khán giả trên sân cùng hàng triệu người khác theo dõi qua truyền hình. Để vượt qua căng thẳng về tâm lí, các tay vợt đôi khi có những hành động đầy dị đoan, đôi lúc kỳ quặc.

>> Hôm nay khai mạc giải quần vợt Úc 2014 mở rộng: Nhiều cựu vô địch Grand Slam so tài
>> Quần vợt VN 'tấn công' Davis Cup
>> Federer ăn mặc phong cách nhất làng quần vợt

Nhân sự kiện giải quần vợt Úc mở rộng 2014 (giải đầu tiên trong 4 giải Grand Slam của năm) khai mạc ngày 13.1, dưới đây là một số tay vợt điển hình cùng chuyện dị đoan của họ, theo tờ Sydney Morning Herald.

Tay vợt Serena Williams
Serena không bao giờ thay vớ nếu đang thắng liên tục - Ảnh: AFP

- Serena Williams, Mỹ, nữ số 1: Cô được mệnh danh là quý cô lắm tật. Nếu đang ở trong đà thắng liên tiếp thì tay vợt nữ với 17 danh hiệu vô địch Grand Slam này sẽ mang tất cũ mà không chịu giặt. Cô cũng mang dép có quai hậu dùng trong phòng tắm ra sân và cũng là người đặc biệt về cách cột dây giày. Serena có thói quen nhồi bóng 5 lần khi giao bóng 1 và 2 lần ở giao bóng 2.

- Juan Martin del Potro, Argentina, nam hạng 5: Cựu vô địch Mỹ mở rộng luôn cuộn ống quần chân trái lên khi trả giao bóng. Anh cũng luôn ở phòng cũ trong khách sạn quen thuộc của mình tại New York khi dự giải Mỹ mở rộng.

- Dominika Cibulkova, Slovakia, nữ hạng 23: Có vẻ cô khoái hôn quả bóng mới trước khi giao bóng nhưng thực ra theo cô thì “tôi không hôn mà là ngửi bóng. Tôi thích mùi của chúng, những quả bóng mới và tôi nghĩ nó mang lại may mắn cho tôi”.

- Novak Djokovic, Serbia, nam hạng 2: Khi thi đấu ở giải quần vợt Wimbledon, anh khăng khăng là chú chó xù phải đi cùng mình. Không như nhiều tay vợt thích theo thói quen, Djokovic không thích sử dụng vòi sen 2 lần.

- John Isner, Mỹ, nam hạng 14: Anh nhồi bóng ở giữa hai chân trước mỗi cú giao bóng.

Tay vợt Roger Federer
Federer có thói quen hất tóc khi đi từ phần sân này sang bên kia - Ảnh: AFP

- Roger Federer, Thụy Sỹ, nam hạng 6: "Tàu tốc hành" được cho là bị số 8 ám ảnh. Anh muốn thực hiện 8 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trước khi bắt đầu trận đấu, muốn 8 khăn lau mồ hôi khi kết thúc mỗi ván, dàn trận bằng 8 chai nước ở bên lề sân và mang 8 cây vợt. Anh cũng có thói quen hất mái tóc của mình khi đi từ phần sân này sang bên kia.

- Richard Gasquet, Pháp, nam hạng 9: Nếu ghi được điểm nào đó, anh sẽ yêu cầu quả bóng may mắn đó trong pha bóng tiếp theo. Anh cũng khiến nhiều người chú ý khi hay đổi quấn cán vợt trong giờ giải lao đổi sân.

- Rafael Nadal, Tây Ban Nha, nam số 1: Đây là bậc thầy của những điều kỳ quặc. Trước mỗi trận đấu, anh sắp xếp vị trí các chai nước của mình thật chỉn chu. Trong trận đấu, anh uống những chai nước này theo thứ tự nhất định. Cựu tay vợt chuyên nghiệp John Lloyd từng nói ai đó thử đá vào các chai nước ấy đi rồi xem hậu quả thế nào.

Nổi tiếng nhất là chuyện Nadal luôn vuốt tóc và để tóc lên hai vành tay và móc đũng quần trước mỗi cú giao bóng. Bao giờ anh cũng để đối phương đi qua lưới trước mình mỗi khi đổi sân.

- Jerzy Janowicz, Ba Lan, nam hạng 21: Tay vợt từng vào bán kết Wimbledon này không đụng đến dao cạo mỗi khi thắng trận.

Tay vợt Maria Sharapova
Sharapova thực hiện hàng loạt động tác rồi mới giao bóng - Ảnh: AFP

- Maria Sharapova, Nga, nữ hạng 4: Giữa các pha bóng, Sharapova ghét chuyện đứng trên đường biên sân. Nó khiến cô có bộ dạng vụng về. Trước khi giao bóng, cô có những thủ tục sau: Xoay lưng về phía đối phương và chăm chú nhìn vào lưới của vợt. Sau đó lấy bóng từ góc sân mình muốn rồi đi đến đường biên cuối sân, nhồi bóng đánh dấu. Tiếp theo là màn rẽ tóc lòa xòa trên mặt sang hai bên rồi chậm rãi nhồi bóng và cuối cùng là giao bóng.

- Andy Murray, Scotland, nam hạng 4: Khi chờ trả giao bóng, Murray lắc lư người từ bên này sang bên kia, thường thè lưỡi. Nếu đón hụt quả giao bóng 1, anh sẽ giật mạnh băng thấm mồ hôi của mình. Nếu bạn thấy anh ấy giật mạnh áo thì thường có nghĩa là anh đang gặp rắc rối.

- Tomas Berdych, Cộng hòa Czech, nam hạng 7: Anh đứng chụm chân như trời trồng sau vạch cuối sân. Khi sẵn sàng giao bóng, anh sải một bước dứt khoát vào sân bằng chân phải.

- Victoria Azarenka, Belarus, nữ số 2: Cô đưa bản thân vào bộ dạng của một võ sĩ khi ra sân với áo trùm đầu và đeo tai nghe.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.