Giải Úc mở rộng tăng thưởng kỷ lục trong lịch sử Grand Slam

02/10/2012 15:06 GMT+7

(TNO) Hôm nay (2.10), ban tổ chức giải Úc mở rộng cho biết đã quyết định tăng tổng tiền thưởng lên mức kỷ lục với 30 triệu AUD (khoảng 31,1 triệu USD) ở giải năm 2013 nhằm tránh nguy cơ tẩy chay của hàng loạt tay vợt.

(TNO) Hôm nay (2.10), ban tổ chức giải Úc mở rộng cho biết đã quyết định tăng tổng tiền thưởng lên mức kỷ lục với 30 triệu AUD (khoảng 31,1 triệu USD) ở giải năm 2013 nhằm tránh nguy cơ tẩy chay của hàng loạt tay vợt.

>> Các ngôi sao quần vợt nam dọa tẩy chay Úc mở rộng 2013
>> Murray đoạt Grand Slam đầu tiên
>> Sharapova giành trọn vẹn 4 Grand Slam

Úc mở rộng tăng thưởng kỷ lục trong lịch sử Grand Slam
Các tay vợt sẽ có thêm tiền thưởng ở giải Úc mở rộng 2013 - Ảnh: AFP

“Chúng tôi rất tự hào thông báo quyết định tăng tiền thưởng. Chúng tôi luôn đi đầu về khoản tiền thưởng trong làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới và Úc mở rộng luôn muốn đóng góp lớn một khoản tài chính cho các tay vợt”, giám đốc điều hành của giải là Steve Wood nói với AFP.

Theo đó, so với giải năm nay, tổng tiền thưởng năm 2013 sẽ tăng 4 triệu AUD (4,18 triệu USD), cũng là một mức tăng tiền thưởng kỷ lục trong lịch sử Grand Slam.

Ông Steve Wood còn cho biết thêm rằng các quan chức giải đấu sẽ tìm mọi cách để phân phối tiền thưởng một cách công bằng để đảm bảo tài chính cho các tay vợt xếp hạng thấp và bị loại sớm.

Việc Úc mở rộng 2013 (diễn ra trong tháng 1.2013) tăng thưởng xuất phát từ thông tin các nhiều tay vợt muốn tẩy chay giải đấu nếu không tăng tiền thưởng do một số tay vợt đều phải bỏ thêm tiền túi để chi trả cho việc ăn, ở và di chuyển đến giải đấu nếu bị loại ở vòng ngoài. Họ cho rằng ban tổ chức của 4 giải Grand Slam trong năm phải trích thêm tiền thưởng cho các tay vợt trong tổng lợi nhuận thu về.

Thậm chí, nếu Úc mở rộng không đáp trả yêu cầu, các tay vợt có thể sẽ bỏ giải để tham dự Dubai Championships ở UAE, nơi luôn đảm bảo thu nhập cho các tay vợt tham dự. Như vậy, quyết định thăng thưởng chắc chắn sẽ giữ chân các tay vợt sẽ cân nhắc quyết định tham dự giải.

Theo ban tổ chức giải, Úc mở rộng 2013 ngoài việc có thêm nhiều hoạt động bên lề cho người hâm mộ và các trận thi đấu và biểu diễn tôn vinh các huyền thoại như Andre Agassi, Roy Emerson, Martina Navratilova, Amelie Mauresmo… trong đó điểm mới nhất của giải năm tới sẽ là các trận play-off được tổ chức tại Trung Quốc.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.