Giải Úc mở rộng tiếp tục phá kỷ lục tiền thưởng

20/12/2012 16:48 GMT+7

(TNO) Hôm 20.12, ban tổ chức giải quần vợt Úc mở rộng đã chính thức công bố mức thưởng kỷ lục ở đấu trường Grand Slam dành cho nhà vô địch ở các nội dung và các tay vợt bị loại sớm của giải năm 2013.

(TNO) Hôm 20.12, ban tổ chức giải quần vợt Úc mở rộng đã chính thức công bố mức thưởng kỷ lục ở đấu trường Grand Slam dành cho nhà vô địch ở các nội dung và các tay vợt bị loại sớm của giải năm 2013.

>> Hoàng Thiên “khởi động” giải trẻ Úc mở rộng
>> Giải Úc mở rộng tăng thưởng kỷ lục trong lịch sử Grand Slam
>> Các ngôi sao quần vợt nam dọa tẩy chay Úc mở rộng 2013

Giải Úc mở rộng tiếp tục phá kỷ lục tiền thưởng
Nếu bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại giải giải Úc mở rộng sắp tới, Djokovic sẽ nhận được 2,5 triệu USD tiền thưởng - Ảnh: AFP

Theo đó, các tay vợt đơn nam, đơn nữ đăng quang Úc mở rộng 2013 sẽ nhận được số tiền thưởng 2,43 triệu AUD (2,5 triệu USD), số tiền thưởng cao nhất ở đấu trường Grand Slam.

Cách đây chưa lâu, đã có thông tin về việc các tay vợt bị loại sớm cũng nhận một mức thưởng tăng kỷ lục ở giải này. Tay vợt bị loại ở vòng đầu tiên sẽ nhận được 27.600 AUD (tăng 32,7% so với giải năm 2012), người thua ở vòng 2 bỏ túi 45.500 AUD (tăng 36,6%) và tay vợt thất thủ ở vòng 3 sẽ ra về với số tiền 71.000 AUD (tăng 30%).

Ngoài ra, các tay vợt vào đến vòng 4, tứ kết, bán kết đều nhận tiền thưởng tăng trung bình khoảng 14% so với giải năm nay, trong khi tiền thưởng vòng sơ loại cũng tăng khoảng 15%. Bên cạnh đó, ban tổ chức giải Úc mở rộng cũng lập kỷ lục tổng tiền thưởng khi tăng lên 31,1 triệu AUD cho giải năm tới.

"Động thái tăng thưởng của chúng tôi nhằm đảm bảo cho các tay vợt chuyên nghiệp có một cuộc sống khá nên là vấn đề cần khẩn trương giải quyết. Trong đó, chúng tôi tập trung tăng thưởng lớn cho các tay vợt thứ hạng thấp ở mùa giải năm 2013, bên cạnh việc công nhận sức mạnh và sự đóng góp của các tay vợt hàng đầu", giám đốc giải là Craig Tiley nói với phóng viên Reuters.

Trước đó, một số tay vợt hàng đầu như Roger Federer, Novak Djokovic, Andy Murray và các tay vợt thứ hạng thấp đã yêu cầu các giải Grand Slam phải xem xét tăng thưởng cho các tay vợt bị loại sớm để họ không phải bỏ tiền túi chi phí việc tham dự giải.

Trong khi đó, "Búp bê Nga" Maria Sharapova lại không đồng tình với với tăng thưởng cho các tay vợt bị loại ở 3 vòng đầu vì cho rằng sẽ làm mất tính cạnh tranh của các trận đấu.

Giải Úc mở rộng 2013 sẽ khởi tranh từ ngày 14 - 27.1.2013.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.