Giải Wimbledon tiếp trào lưu tăng tiền thưởng

24/04/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Theo AFP, ban tổ chức giải quần vợt Wimbledon, 1 trong 4 giải Grand Slam danh giá nhất trong năm đã công bố việc tăng tiền thưởng lên một khoản rất lớn cùng kế hoạch xây mái che ở sân số 1.

(TNO) Theo AFP, ban tổ chức giải quần vợt Wimbledon, 1 trong 4 giải Grand Slam danh giá nhất trong năm đã công bố việc tăng tiền thưởng lên một khoản rất lớn cùng kế hoạch xây mái che ở sân số 1.

>> Đến lượt giải Pháp mở rộng tăng tiền thưởng
>> Giải Quần vợt Mỹ mở rộng tăng tiền thưởng
>> Tiền thưởng tại giải Úc mở rộng 2013: Cả nhà đều vui

Giải Wimbledon tiếp trào lưu tăng tiền thưởng
Ban tổ chức Wimbledon đã tăng 40% tiền thưởng so với năm 2012 - Ảnh: AFP

Cụ thể, All England Club, ban tổ chức giải sẽ “bơm thêm” cho giải gần 10 triệu USD, tăng 40% so với năm 2012, nâng tổng số tiền thưởng giải lên đến 34.486.000 USD. Theo website chính thức của ban tổ chức Wimbledon thì đây là khoản tăng lớn nhất và cũng là khoản tiền thưởng giải lớn nhất trong lịch sử quần vợt chuyên nghiệp.

Hành động nói trên của ban tổ chức Wimbledon nối tiếp những thông báo tương tự của ban tổ chức 3 giải Grand Slam khác là Úc, Mỹ và Pháp mở rộng.

Nhà vô địch nội dung đơn nam và nữ Wimbledon, mỗi người sẽ nhận được 2.441.000 USD (tăng khoảng 686.000 USD so với với năm trước). Chức vô địch Wimbledon đơn nam và nữ năm 2012 thuộc về Roger Federer và Serena Williams.

Ngoài ra, các tay vợt bị loại ở 3 vòng đầu cũng được tăng khoảng 40% thù lao trong khi những người tranh giải đôi được tăng 22%. Ông Philip Brook, Chủ tịch của All England Club nói những thay đổi về tiền thưởng phản ánh sự ủng hộ đối với đòi hỏi tự nhiên của quần vợt chuyên nghiệp và chất lượng giải trí hàng đầu mà các tay vợt mang lại.

Wimbledon cũng xác nhận việc xây thêm mái che di động ở sân số 1. Mái che tương tự đã hoạt động từ năm 2009 ở sân trung tâm. Đây là một phần trong kế hoạch cải tạo hạ tầng của Wimbledon với tổng kinh phí hơn 150 triệu USD. Khi hoàn thành vào năm 2019, hơn 26.500 khán giả sẽ có thể xem các trận đấu ở cả hai sân này dù thời tiết có xấu ra sao.

Trong năm nay, tổng tiền thưởng ở Úc mở rộng tăng lên gần 30,75 triệu USD, Mỹ mở rộng là 32,8 triệu USD trong khi giải Pháp mở rộng 2012 vào khoảng 28,7 triệu USD (làm tròn số).

Nhờ đó, một tay vợt bị loại ở vòng đầu tiên tại Úc mở rộng năm nay kiếm được khoảng 28.700 USD, cao hơn khi vào đến bán kết ở một số giải thuộc hệ thống ATP.

Sau khi tuyên bố tăng tiền thưởng của Ban tổ chức Wimbledon được công bố,  tay vợt Sergiy Stakhovsky đã nói lời cảm ơn về hành động này trên mạng xã hội Twitter.

Stakhovsky, hạng 98 thế giới là người rất hăng hái trong việc kêu gọi tăng tiền thưởng cho các tay vợt nam và nữ chuyên du đấu. Theo atpworldtour.com, năm nay, anh đã kiếm được 155.000 USD và thu nhập từ thi đấu của anh đến nay đã nhỉnh hơn 2,6 triệu USD.

Tuy nhiên nếu so với tay vợt số 1 thế giới là Novak Djokovic thì một trời một vực. Djokovic đã bỏ túi gần 3,8 triệu USD cho đến thời điểm này trong mùa giải 2013. Thu nhập từ sự nghiệp thi đấu của anh vào khoảng 50 triệu USD.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.