Giải WTA Finals 2019: Số 1 thế giới dễ dàng vào bán kết

01/11/2019 08:08 GMT+7

Lượt trận cuối cùng của bảng Đỏ giải WTA Finals diễn ra vào tối qua (31.10, giờ VN) đã kết thúc với 2 chiến thắng của Ashleigh Barty (Úc, 1) và Belinda Bencic (Thụy Sĩ, 7) và điều này đã giúp cả hai cùng có vé vào bán kết của giải đấu năm nay.

Trước khi lượt đấu này diễn ra, cả 4 tay vợt trong bảng đấu này đều vẫn còn cơ hội có vé vào bán kết kể cả Petra Kvitova (CH Czech, 6) đã có 2 trận toàn thua. Chính vì vậy cả 4 tay vợt đều rất quyết tâm quyết khi bước vào lượt trận quyết định với Barty đối đầu với Kvitova và Bencic sẽ gặp Kiki Bertens (Hà Lan, 9).

Kvitova thất vọng sau 3 trận toàn thua

Reuters

Ở trận đấu đầu tiên, tay vợt số 1 thế giới Barty đã tỏ ra mạnh mẽ hơn và đã áp đảo một Kvitova không có được phong độ tốt tại giải năm nay. Với bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 5 đã giúp Barty có được ván thắng với tỷ 6/4. Thế trận ở ván đấu thứ hai càng thuận lợi hơn cho Barty khi cô nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4/0 và kết thúc luôn ván đấu này với tỷ số 6/2 để giành vé vào bán kết với 2 trận thắng và 1 trận thua.

Bencic đã có cuộc lội ngược dòng thành công ở ván thứ nhất

Reuters

Trong trận đấu còn lại, Bertens cũng đã có khởi đầu rất tốt trước Bencic và vượt lên dẫn trước 4/2 trong ván thứ nhất. Tuy nhiên đến lúc này Bertens đã không còn là chính mình và để thua lại với tỷ số 5/7. Sau khi để thua bàn đấu đầu tiên của ván thứ hai, Bertens đã bất ngờ xin bỏ cuộc do sức khỏe không tốt và nhường chiếc vé đi tiếp cho Bencic.

Bertens thất vọng khi không thể thi đấu tiếp

Reuters

Phát biểu sau khi bỏ cuộc, tay vợt người Hà Lan cho biết: “Tôi đã không cảm thấy có được sức khỏe thật tốt khi bước vào trận đâu này. Tôi có một số vấn đề với dạ dày của tôi và tôi có một chút chóng mặt. Thất đáng tiếc khi tôi phải rút lui khỏi một trận đấu với tính chất quyết định như thế này”.

Svitolina sẽ đối đầu với Bencic ở bán kết

Reuters

Với kết quả trên, Bencic sẽ được xếp nhì bảng Đỏ và sẽ đối đầu với ĐKVĐ Elina Svitolina (Ukraina, 8), người đã chắc chắn đứng ở vị trí nhất bảng Tím chỉ sau 2 lượt trận. Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Barty sẽ đối đầu với người thắng trong trận đấu giữa Karolina Pliskova (CH Czech) gặp Simona Halep (Rumani, 5) vào tối nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.