Giải WTA Finals 2019: Tay vợt không danh hiệu gây sốc!

31/10/2019 10:11 GMT+7

Tay vợt đang nắm giữ danh hiệu WTA Finals Elina Svitolina (Ukraina, 8) đã trở thành người đầu tiên giành vé vào bán kết khi đánh bại Simona Halep (Rumani, 5) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3) ở lượt trận thứ hai của bảng Tím diễn qua vào tối qua (30.10, giờ VN).

Là tay vợt duy nhất không có được danh hiệu nào trong năm, nhưng Svitolina lại đang bất bại tại WTA Finals kể từ năm ngoái.
Đối đầu với tay vợt cựu số 1 thế giới và cũng là người rất kỳ cựu của giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh cuối năm Simona Halep, nhưng Svitolina vẫn thi đấu rất tự tin.

Halep rất nỗ lực nhưng không tránh khỏi thất bại

Reuters

Svitolina là người nhập cuộc rất tốt trong ván thứ nhất và nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3/0. Dù vậy Halep cũng rất kiên trì để cân bằng được điểm số 3/3. Cả hai tiếp tục tạo ra một thế trận rất cân bằng cho đến bàn đấu thứ 12 của ván đấu này, Svitolina một lần nữa xuất sắc bẻ bàn giao bóng của tay vợt người Rumani để giành được ván thắng với tỷ số 6/3.

Svitolina đang được xem là chuyên gia của giải đấu này

Reuters

Ở ván đấu thứ hai, Halep chính là người có bàn bẻ giao bóng trước để vượt lên dẫn 2/1. Tuy nhiên cựu số 1 thế giới đã không thể duy trì được lợi thế về điểm số khi để cho Svitolina thắng lại hai bàn giao bóng của mình và chấp nhận thêm ván thua với tỷ số 3/6. Với hai trận toàn thắng, Svitolina đã trở thành tay vợt đầu tiên của giải giành vé vào bán kết.

Andreescu đã bị chấn thương ở lượt trận thứ hai

Reuters

Ở trận đấu còn lại của bảng Tím, tay vợt trẻ đang lên Bianca Andreescu (Canada, 4) đã bị chấn thương đầu gối và buộc phải bỏ cuộc sau khi để thua ván thứ nhất với tỷ số 3/6 trong trận đấu gặp hạt giống số 2 Karolina Pliskova (CH Czech). Như vậy tại bảng đấu này, chiếc vé vào bán kết còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Halep và Pliskova ở lượt đấu cuối cùng.

Pliskova sẽ cạnh tranh chiếc vé thứ hai vào bán kết với Halep

Reuters

Hôm nay, lượt đấu cuối cùng của bảng Đỏ sẽ tiếp tục diễn ra Ashleigh Barty (Úc, 1) gặp Petra Kvitova (CH Czech, 6) và Belinda Bencic (Thụy Sĩ, 7) sẽ đối đầu với Kiki Bertens (Hà Lan, 9) để cạnh tranh 2 chiếc vé vào bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.