Giải WTA Finals Singapore: Halep phục thù thành công trước Garcia

24/10/2017 07:29 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Romania) đã có trận thắng 'phục thù' trước Caroline Garcia (Pháp, 8) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) trong trận ra quân ở bảng Đỏ của giải WTA Finals diễn ra vào tối ngày 23.10, giờ VN.

Cách đây không lâu, chính Garcia đã là người đánh bại Halep với tỷ số 2-0 trong trận chung kết giải China Open khi tay vợt người Romania vừa bước lên ngôi vị cao nhất của làng banh nỉ thế giới. Chính trận thắng này cùng danh hiệu trước đó ở Vũ Hán đã giúp Garcia lần đầu tiên được góp mặt ở giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất trong năm này.

Nhưng trong lần gặp lại nhau này, Halep đã thể hiện được phong độ rất khác lần gặp cách đây hơn 2 tuần. Ngay từ khi nhập cuộc với trận đấu, Halep đã tung ra được những cú đánh rất chuẩn xác và sớm có bàn thắng khi Garcia cầm giao bóng ở bàn đấu thứ năm. Dù sau đó tay vợt người Pháp cũng cân bằng được điểm số nhưng bàn bẻ giao bóng tiếp theo ở bàn thứ 9 đã giúp Halep có được chiến thắng 6/4 trong ván thứ nhất.

Garcia không thể tạo ra bất ngờ trong trận đấu đầu tiên tại WTA Finals REUTERS

Sau ván thắng này, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Halep khi cô đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước 5/1 và kết thúc luôn trận đấu ra quân này với điểm số 6/2 sau 1 giờ 28 phút thi đấu. Với trận thắng này, không những Halep đã “phục thù” được Garcia mà cô còn có một khởi đầu suôn sẻ trên con đường bảo vệ danh hiệu số 1 thế giới rất mong manh của mình.

Ở trận đấu còn lại của bảng Đỏ này, cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 6) đã bất ngờ có được chiến thắng rất dễ dàng trước Elina Svitolina (Ukraine, 4) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/0) để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng đấu. “Tôi thích những đường bóng nhanh hơn và sân đấu này bóng đi rất chậm làm tôi luôn bị mất nhịp. Tôi muốn chơi tốt ở đây nhưng hôm nay là ngày thi đấu khủng khiếp và rất tồi tệ đối với tôi”, Svitolina thất vọng phát biểu sau trận thua này.

Wozniacki bất ngờ có chiến thắng dễ dàng trước hạt giống số 4 REUTERS

Tối nay, lượt đấu thứ hai của bảng Trắng sẽ được diễn ra với hai trận đấu Venus Williams (Mỹ, 5) gặp Jelena Ostapenko (Latvia, 7) và sau đó là Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2) gặp Karolina Pliskova (CH Czech, 3) hứa hẹn nhiều bất ngờ hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.